Hình ảnh phẫu thuật hút mỡ được Thẩm mỹ viện Sương Bùi chia sẻ trên mạng.

Sau khi Infonet.vn phản ánh về việc chủ thẩm mỹ viện Sương Bùi ở TP.HCM chia sẻ hình ảnh tự phẫu thuật mũi cho mình khiến cộng đồng mạng “dựng tóc gáy” vì sợ. Hiện Fanpage của thẩm mỹ viện này đã khóa tuy nhiên hình ảnh của thẩm mỹ viện này được chia sẻ khiến nhiều bác sĩ trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ cũng “hãi hùng”.

Hình ảnh người tự nhận là có chuyên ngành mổ xẻ, mặc quần áo mổ nhưng tay vẫn đeo đồng hồ, khẩu trang chỉ che cằm. Điều này các bác sĩ cho rằng vi phạm về vấn đề vô trùng vì khi vào phòng mổ mặc quần áo mổ cần chỉnh tề, khẩu trang và đặc biệt không đeo đồng hồ.

Tự mình nâng mũi cho mình.

Hơn nữa, việc dùng một ống như dạng xông vào hút mỡ bụng cho bệnh nhân vô cùng nguy hiểm.

Bác sĩ Đào Văn Giang khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt và thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho rằng hiện nay thẩm mỹ trở thành ngành hot nên nhiều người tự nhận mình là bác sĩ thẩm mỹ. Những người này có thể chỉ học qua một vài khóa mổ xẻ rồi về tự làm cho khách.

Thậm chí có những người chỉ học hết cấp 3 sang Hàn Quốc lao động xuất khẩu rồi học thêm khóa thẩm mỹ và về quê quảng cáo ầm ầm, cả chục nhân viêm tiêm, chọc người bệnh bất chấp nguy hiểm tiềm tàng.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên tiếp nhận các ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng từ những trung tâm thẩm mỹ như thế này. Nhiều bệnh nhân đến đều cho rằng trước đó đã tìm hiểu kỹ, thẩm mỹ có nhiều quảng cáo, chia sẻ trên Facebook, quảng cáo trên Youtobe và đủ các lý do để khách hàng chọn và nghe nói rất tốt còn thực tế chuyên môn của phẫu thuật viên họ đều không hiểu rõ.

Để thu hút khách hàng, nhiều người cũng chuẩn bị sẵn cho mình những lời quảng cáo có cánh, giới thiệu về bản thân từng học tại nơi này, nơi kia.

K. Chi

Phạt 61 triệu đồng phòng khám quảng cáo vá màng trinh, kéo dài dương vật

Phạt 61 triệu đồng phòng khám quảng cáo vá màng trinh, kéo dài dương vật

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Âu Á vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.