- Giảm cân vùng mặt là nơi mà các bạn nữ muốn giảm cân nhất sau giảm cân vùng bụng. Mặt là vị trí ghi điểm cao nhất với người đối diện, do vậy bạn cần phải có một khuôn mặt đẹp, thon gọn mới được. Hãy cùng tìm hiểu các cách giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn nhé.

Những mẹo giảm cân “khó đỡ” mà bạn nên thử
Kỳ lạ những cách giảm cân kỳ lạ trên thế giới
Bạn cần tránh 4 bài tập này để giảm cân thành công

Nguyên nhân gây béo mặt do đâu?

– Chế độ dinh dưỡng nhiều dầu mỡ: Một chế độ dinh dưỡng nhiều món chiên, xào… cũng sẽ khiến cho mỡ dễ dàng tích tụ dưới da, gây béo mặt.

– Lười vận động: Thói quen lười vận động cũng sẽ khiến cho vùng mặt của bạn không thể đào thải được lượng mỡ thừa, làm tích tụ mỡ thừa gây béo mặt.

– Tuổi tác: Quá trình lão hóa sẽ khiến cho làn da không được săn chắc, đàn hồi, nhanh chóng bị chảy xệ. Cơ mặt cũng theo đó trở nên chùng nhão, kém săn chắc.

– Béo mặt sau sinh: Sau khi sinh cùng với sự tăng cân nhanh chóng của cơ thể, gương mặt cũng rất dễ tích tụ nhiều mỡ thừa…

 

Cách giảm cân vùng mặt và cổ với muối

Muối là gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình, muối còn là nguyên liệu giảm cân vùng mặt rất hiệu quả và an toàn bạn không được bỏ qua. Muối giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn cải thiện vóc dáng chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng.

{keywords}

Để giảm mỡ mặt và cổ hiệu quả bạn thực hiện như sau:

+ Cho khoảng hai thìa muối hạt pha với chút nước nóng cho tan đều.

+ Dùng khăn mềm thấm nước muối rồi thoa đều lên khắp mặt và cổ

+ Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể uống nước chanh muối hoặc xông hơi muối cũng là cách giảm mỡ mặt hiệu quả.

 

Cách làm giảm cân vùng mặt với đá lạnh

Thường xuyên dùng đá lạnh chườm lên mặt sẽ kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa ở mặt diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra chườm đá lạnh còn giúp da mặt săn chắc hơn, se khít lỗ chân lông, cho làn da luôn mịn màng. Cách làm giảm cân vùng mặt với đá lạnh vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dành ra 15 phút mỗi ngày là đã mang lại hiệu quả. Cách thực hiên như sau:

+ Cho 3-5 viên đá lạnh vào một cái khăn mềm, buộc đầu lại.

+ Chườm khăn lên mặt, masage nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút.

+ Thực hiện liên tục ngày hai lần sáng, tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra việc uống nước lạnh cũng giúp thanh lọc cơ thể, mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn nhé.

 

Giảm cân vùng mặt bằng cách massage dầu mầm lúa mì

Thường xuyên massage vùng cổ và vùng hai cằm của bạn bằng dùng dầu mầm lúa mì là một cách hiệu quả để loại bỏ hai cằm. Dầu mầm lúa mì có chứa vitamin E giúp làm căng da vì thế trước khi đi ngủ, bạn gái đừng quên thoa một chút dầu mầm lúa mì lên cằm và massage nhẹ nhàng.

Cách làm:

- Nhẹ nhàng massage theo chuyển động hướng từ dưới cổ lên cằm trong 15 phút.

- Để dầu trên da của bạn qua đêm.

- Massage theo cách này thường xuyên trong 1 tháng sẽ giảm đáng kể tình trạng 2 cằm.

Ngoài những cách giảm cân vùng mặt trên đây, bạn có thể kết hợp vận động cơ mặt và ăn uống cho khoa học, hợp lý mới đạt được hiệu quả cao và nhanh nhất nhé. Chúc bạn giảm cân vùng mặt thành công nhé.

VNN tổng hợp