- Nám da là căn bệnh vô cùng khó loại bỏ, gây mất thẩm mỹ. Sau đây là cách làm đẹp trị nám da bằng phương pháp dân gian.


Trị nám da bằng cà tím và đường trắng

Chúng ta chắc hẳn ai cũng biết rằng quả cà tím là một loại quả ăn cực kỳ ngon. Không chỉ dừng lại ở đó, cà tím còn tác dụng tốt làm đẹp rất có công dụng. Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà tím mang lại chứa nhiều vitamin PP, B12, rất nhiều nhân tố cần thiết như sắt, magie, kẽm giúp tương trợ điều trị chỗ nám rất tốt.

Chuẩn bị: Một quả cà tím; 10g đường cát trắng.

Gọt bỏ phần vỏ của quả cà tím, thái hạt lựu, đem xay nhuyễn. Hãy làm sạch gương mặt của bạn bằng một ít đường nâu, vì đường nâu sẽ có tác dụng như một loại kem tẩy da chết. Sau đó, hãy đắp hỗn hợp cà tím lên vùng da bị nám chờ khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm thường xuyên bạn sẽ thấy những vết nám da mờ dần đi. 

{keywords}

Trị nám da bằng dâu tây và trứng gà

Trứng gà là một nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn, có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ trứng gà. Nhưng ít ai biết đến công dụng làm đẹp của trứng gà, cũng như công dụng trị nám từ chúng. 

Trong thành phần của trứng gà chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như magie, kẽm đặc biệt là nhiều protein tạo ra hoạt chất giúp làm đẹp tế bào dưới da làm săn chắc da, cho bạn một làn da trắng mịn. 

Dâu tây là một loại trái cây không chỉ dùng để tạo ra các món tráng miệng, món kem, món bánh tươi mát, mà còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Đặc biệt, dâu tây có thể hỗ trợ trị nám da khi kết hợp với một vài nguyên liệu khác. Trong dâu tây chứa khá nhiều vitamin C, sắt. Đây là những nhân tố cần thiết cho da, giúp hỗ trợ điều trị nám đặc hiệu. 

{keywords}


Chuẩn bị: 2 quả trứng gà; 50g dâu tây.

Trứng gà sau khi mua về bạn chỉ dùng lòng trắng trứng thôi nhé vì một những chất tinh túy đều “tọa lạc” trong tròng trắng trứng. Dâu tây cắt đôi, bỏ vào máy xay nhuyễn. Sau đó trộn 2 hỗn hợp này lại cùng nhau rồi đắp đều lên mặt và chờ trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại bằng nước ấm, áp dụng thường xuyên sẽ thấy ngay hiệu quả.

Trị nám da bằng hành tây

Hành tây không chỉ là loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng chống ung thư cho mà còn là nguồn nguyên liệu trị nám da độc đáo không phải ai cũng biết đến. Các chất như vitamin A, B, C có rất nhiều trong hành tây và là một kho chứa các acid folic, canxi, phốt pho, magiê, crom, sắt và chất xơ… Hành tây được coi là thực phẩm có tính kháng viêm cao, do vậy có thể điều trị nám da hiệu quả.

Nước ép hành tây rất hiệu nghiệm cho việc loại bỏ các vết đốm. Đầu tiên cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ, sau đó bọc chúng vào trong một mảnh vải thưa sạch và vắt lấy nước hành tây. Cho một chút giấm vào nước ép hành tây theo tỉ lệ 1:1, dùng bông thấm dung dịch này và bôi lên vùng da bị ảnh hưởng, sử dụng hai lần trong một ngày. Cả 2 cách trên sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút, đem rửa sạch bằng nước ấm.

{keywords}


Trên đây là những cách làm đẹp trị nám da với phương pháp dân gian. Chúc các bạn có được làn da như mong muốn.

VNN tổng hợp