- Phụ nữ thông thường chú tâm chăm da mặt. Phụ nữ đích thực chăm da mặt một thì dưỡng da cơ thể gấp mười. Vì phụ nữ biết rằng, đàn ông yêu bằng mắt, cái đẹp luôn làm cánh đàn ông bị cuốn hút. Không chỉ vẻ đẹp gương mặt, vẻ đẹp hình thể, đặc biệt là một làn da cơ thể sáng mịn, trẻ khỏe sẽ thách thức mọi ánh nhìn của đàn ông.

3 loại mặt nạ không nên bỏ qua nếu da bạn bị khô
Rước họa vì làm đẹp bằng vitamin E
Làm đẹp bất ngờ từ đá lạnh chị em ít biết

{keywords}

Thực tế, chưa nói đến đàn ông, chính phụ nữ cũng cảm thấy khó chịu khi làn da cơ thể kém đẹp. Công nghệ làm đẹp cho làn da cơ thể cũng ngày càng phát triển, không có lý do nào để bạn tiếp tay cho một làn da cơ thể kém đẹp tồn tại nữa.

 

Tẩy lông toàn thân

Thứ hiển hiện nhất nhưng cũng hay bị “điểm mù” nhất chính là lông cơ thể. Về vật lý, lông làm phân tán đường đi của ánh sáng, khiến làn da kém rạng rỡ. Về tinh thần, đàn ông đã “lông lá” đủ rồi, đương nhiên sự đối lập mềm mại của làn da phụ nữ luôn là “giấc mơ” gợi cảm nhất.

Hiểu một cách khái quát nhất, triệt lông là triệt tiêu phần lông trên bề mặt của da và thâm nhập sâu vào mầm nhú bên trong nang lông để làm suy yếu tận gốc rễ cơ quan hình thành lông. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp triệt tiêu vi khuẩn hình que gây viêm nang lông, giúp tăng tính đàn hồi cho da, làm da sáng mịn hơn.

 

Làm sáng da

“Giấc mơ Bạch Tuyết” chưa từng thôi cháy bỏng trong trái tim và trong cả quan điểm về vẻ đẹp của nhiều cô gái châu Á.

Bạn có thể “đổi trắng thay đen” bằng nhiều cách, vật lý hay hóa học. Một trong những cách đơn giản nhất chính là tẩy tế bào chết cho da. Chăm chỉ tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn có làn da cơ thể sáng mịn hơn ít nhất một tới hai tông. Ngoài tẩy tế bào chết bằng hạt, bạn có thể dùng nhiều loại tẩy tế bào chết hóa học có chứa các dạng thức của acid như AHA, BHA, lactic, mandelic, azelaic… để lấy đi lớp da xỉn màu bên trên. Khi lớp da mới lộ ra, kết hợp cùng nhiều loại kem dưỡng bảo vệ và làm sáng da, làn da bạn sẽ sáng dần lên.

Làm sáng da trên bề mặt thôi chưa đủ, công nghệ tiêm truyền trắng/uống thuốc dưỡng trắng cũng là đũa thần cho “Giấc mơ Bạch Tuyết”. Các công nghệ làm sáng da mới nhất hầu hết xoay quanh glutathione, một vi chất cực nhỏ dạng phân tử có trong toàn bộ tế bào cơ thể. Chất này đóng vai trò to lớn trong việc chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể. Tác dụng phụ của glutathione chính là ức chế sản sinh melamin trong da, “giúp” da trắng sáng hơn gấp nhiều lần. Chính vì vậy glutathione được sử dụng trong công nghệ làm trắng da.

Tuy nhiên, bất cứ điều gì “cãi” lại tự nhiên đều có mặt trái. Tăng sinh quá liều glutathione bằng cách tiêm hay uống có thể làm cơ chế “tự vệ” tự nhiên của cơ thể suy yếu hoặc ngừng hẳn, khiến bạn phụ thuộc hoàn toàn nguồn bổ sung bên ngoài.

Thậm chí cơ thể có thể ngừng tái tạo và sản sinh tế bào tự nhiên. Melamin suy giảm đồng nghĩa bạn phải đối diện với nguy cơ tổn thương da, ung thư da cao hơn. Đặc biệt, nếu bạn có tiền sử hen suyễn hay huyết áp thấp, glutathione quá liều có thể gây sốc phản vệ nguy hiểm đến tính mạng.

 

Chế độ ăn cho da toàn thân

Một chế độ ăn giàu protein chất lượng cao, giảm carbohydrate, bổ sung vitamin C, vitamin D và chống nắng từ bên trong. Thịt bò, trái bơ, hải sản, cá ít béo, rau xanh lá đậm, đậu nành, trái cây giàu chất chống ôxy hóa chính là những gì “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”… mà bạn vẫn chưa thực sự cung cấp điều độ cho cơ thể!

Ăn kiêng giảm cân luôn là con dao hai lưỡi, khiến làn da của bạn sạm, nám, chùng nhão và khô ráp. Khi ăn kiêng, bạn càng cần bổ sung các thực phẩm giàu protein chất lượng cao, giúp da bóng mượt từ bên trong (bằng cách chia nhỏ các bữa phụ trong ngày chẳng hạn).

Ngoài việc dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da toàn thân, bạn nên uống các loại viên vitamin để chống nắng từ bên trong.

 

Nuông chiều vùng da thầm kín

Nghe có vẻ “điên rồ” nhưng có thể dùng kem cho da mặt ở cả những nơi thầm kín nhất. Dùng kem trị thâm mặt cho vùng da dưới cánh tay, kem trị mụn đặc trị dùng cho da ở vòng ba.

Tinh chất tiền serum cao cấp hay serum organic chống lão hóa, có thể dùng cho cả vùng tam giác. Nghe qua tưởng chừng hoang đường, nhưng làm đẹp chẳng phải là điều phù phiếm có lý nhất của phụ nữ đó sao.

Những nơi bí mật ấy, những chỗ thầm kín ấy lại chính là vùng tiết lộ nhiều điều không lời về người phụ nữ. Nên có thể bạn phải thay đổi quan niệm, chiều chuộng “chúng” hơn nhé.

Hãy ghi chú lại những nghệ thuật chăm sóc da toàn thân này để áp dụng cho bản thân nhé!

Thái Thị Hậu