- Sai lầm khi sử dụng son môi có thể sẽ khiến bạn mất điểm trong giao tiếp. Bạn là phái nữ yêu cái đẹp và làm điệu mà mắc phải những điều này thì thật tệ. Dưới đây là những điều cần tránh nếu bạn muốn sử dụng son môi đúng cách và phát huy được tác dụng của chúng.

3 loại mặt nạ không nên bỏ qua nếu da bạn bị khô
Rước họa vì làm đẹp bằng vitamin E
Làm đẹp bất ngờ từ đá lạnh chị em ít biết

{keywords}


Tránh quên dùng son dưỡng

Trong trang điểm cho môi, nguyên tắc là trước khi tô son, bạn cần phải thoa một lớp son dưỡng lên trước. Lớp son này không chỉ có tác dụng dưỡng và bảo vệ cho làn môi mà còn giúp son bám đều và lâu hơn. Trường hợp môi bạn quá khô, bạn cần thoa son dưỡng trước từ 10 -15 phút rồi mới tô son.

Một sai lầm khi dùng son môi thường gặp là chị em không dùng son dưỡng trước khi thoa son màu.

 

Tránh quên tẩy da chết cho môi

Rất nhiều chị em chỉ nghĩ đến tẩy da chết cho mặt, toàn thân mà quên mất đôi môi cũng rất cần được tẩy da chết. Việc dùng son môi trong thời gian dài (nhất là những dòng son chứa nhiều chì), sắc môi bạn sẽ bị ảnh hưởng và thậm chí bị thâm. Chính vì thế, tẩy da chết là bước cần thiết và rất quan trọng để lấy lại làn môi sáng đẹp và khỏe mạnh.

Có rất nhiều cách đơn giản để tẩy tế bào chết cho môi, nhưng phổ biến nhất là dùng hỗn hợp tẩy da chết bằng đường nâu và dầu olive.

 

Tránh thoa son lên đôi môi nứt nẻ

Đây cũng là một sai lầm khi sử dụng son môi mà khá nhiều chị em mắc phải. Đừng nghĩ là việc bạn cố gắng thoa son lên đôi môi đang bị khô và nứt nẻ sẽ giúp bạn che được khuyết điểm. Bởi bạn càng thoa son thì những vết nứt nẻ trên đôi môi càng dễ nhận thấy hơn. Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả và thoa kem dưỡng môi vào các buổi tối để giúp đôi môi nhanh chóng hết nứt nẻ.

 

Tránh lạm dụng son bóng

Không thể phủ nhận sự quyến rũ của son bóng trong túi đồ trang điểm của chị em. Không chỉ mang lại cho bạn đôi môi mềm mại, quyến rũ mà còn rất sang trọng.

Tuy nhiên, việc tô son bóng quá nhiều sẽ khiến lớp môi dày, đôi môi trở nên quá óng ánh và mất đi vẻ quyến rũ. Vì vậy, nếu dùng son bóng, bạn chú ý tô son có độ bóng vừa phải, như vậy sẽ giúp bạn thêm xinh đẹp và gợi cảm hơn.

 

Tránh lựa chọn sai màu son

Bạn yêu thích son và có khá nhiều thỏi son trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, làn da và những yếu tố khác như trang phục hay phụ kiện đi kèm cũng cần được lựa chọn kĩ để phù hợp với màu son.

Bên cạnh đó là màu mắt và màu phấn phủ phải hài hòa với màu son, tránh phối hợp quá nhiều gam màu trên khuôn mặt vì như vậy sẽ rất dễ lộ nhược điểm của khuôn mặt và khiến bạn trở nên rất “kệch cỡm”.

Trên đây là năm điều bạn cần tránh khi sử dụng son môi để làm đẹp, hay nói cách khác là năm sai lầm mà bạn thường mắc phải với các thỏi son của chính mình. Hãy tham khảo thông tin trên bài viết để tránh mắc lại chúng nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)