- Có rất chủ đề chứa đựng hàng trăm câu hỏi liên quan đến vẻ đẹp của phụ nữ hiện nay. Làm sao để bạn luôn toát lên sự đơn giản nhưng không hề thiếu tinh tế, từ lối ăn mặc cho đến phong cách trang điểm. Bạn có bao giờ gặp phải những lỗi làm đẹp như chọn nhầm màu kem nền, để son dính lên răng, đánh khối mặt quá nhiều và sai nữa.

3 loại mặt nạ không nên bỏ qua nếu da bạn bị khô
Rước họa vì làm đẹp bằng vitamin E
Làm đẹp bất ngờ từ đá lạnh chị em ít biết

{keywords}

Nếu bạn không muốn mình trở lên xấu hơn hoặc quá lố với cách làm đẹp thái quá, hãy chú ý quan sát để tránh những lỗi làm đẹp này nhé.

 

Để lại vết son trên răng

Son đỏ vốn là màu son ưa chuộng của hầu hết phụ nữ, ai cũng có cho mình một thỏi son đỏ trong túi. Phụ nữ thường dùng những màu đỏ thuần, đỏ sáng, toát lên vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ. Nhưng có một điều đặc biệt rằng, tuy đánh son đậm và tô son hết cả môi, nhưng việc để lại vết son nào trên răng là một lỗi trang điểm mà không phải ai cũng biết. Do đó, cách mà bạn nên làm để loại bỏ sự cố này chính là mút một ngón tay, khi đó, phần son thừa sẽ đi theo ngón tay ra ngoài.

 

Chọn nhầm màu kem nền

Việc trang điểm cũng giống như dưỡng da, tức là bạn phải luôn lắng nghe làn da mình. Không bao giờ chọn màu kem nền hay phấn nền không hợp với màu da của mình đây là một nguyên tắc mà không phải bạn nữ nào cũng làm đúng. Cách trang điểm tự nhiên nhất để da vẫn bóng và có độ mịn màng chính là chọn kem nền bằng hoặc tối hơn màu da một tông.

 

Lông mày quá nhiều

Dẫu biết rằng bạn thường xuyên khó chịu với những sợi lông mày mọc lung tung, nhưng những các cô gái không nên nhổ lông mày tùy tiện nhé. Chỉ nên nhổ một vài sợi thừa, sau đó chủ yếu dùng chổi để chải lại cho dáng lông mày theo nếp.

 

Tạo khối quá nhiều

Bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy phụ nữ Pháp với sóng mũi tạo khối cao hay đôi gò má hõm và bắt sáng highlight. Sự thật là càng tạo khối trong trang điểm, nó chỉ càng làm bạn trông cứng và già đi rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm chính là dùng dầu dưỡng da, nó sẽ giúp cho gương mặt của bạn trông ẩm, bóng và tràn đầy sức sống.

Đừng cố tạo kiểu quá nhiều, có thể sống mũi bạn không cao, nhưng cũng đừng khiến nó trông cao hơn nhưng lại khiến mặt cứng đơ và già hơn mấy tuổi nhé.

 

Để lớp trang điểm qua đêm

Nếu bạn biết rằng việc để lớp trang điểm trên gương mặt qua đêm thật sự có hại cho làn da thế nào, chắc hẳn bạn sẽ từ bỏ ý định đó. Đêm đến là thời gian tốt nhất để da hoạt động và trao đổi. Khi da bị bịt kín bởi lớp trang điểm, lỗ chân lông sẽ không có cơ hội đào thải chất độc, tích trữ một lượng bụi bẩn rất lớn từ đó trở thành nguy cơ lớn nhất của những đốt mụn. Và đó là lý do vì sao bạn phải thường xuyên tẩy trang trước khi đi ngủ để gìn giữ một làn da tự nhiên khỏe mạnh.

Trên đây là một vài lỗi mà hầu như ai cũng sẽ gặp phải một lần trong cách làm đẹp. Do vậy, bạn hãy bỏ ngay những thói quen làm đẹp gây hại trên để có một gương mặt đẹp, quyến rũ nhé.

Thái Thị Hậu