- Bạn đã từng nghe tới yoga cho mặt chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu phương pháp làm đẹp lành mạnh không dao kéo này nhé.

Bà Seema Sondhi, Người sáng lập của The Yoga Studio, cho biết: “Có khoảng 52 cơ trên mặt, và luyện tập thể dục cho chúng sẽ giúp giải tỏa căng thẳng trên khuôn mặt, cổ và mắt”.

Các cơ trên mặt không khác gì cơ của phần còn lại của cơ thể. Nếu bạn không tập thể dục cho những vùng da dưới cổ, chúng sẽ trở nên nhăn nheo lão hóa và khô sạm theo thời gian. Thư giãn các cơ mặt, đặc biệt là những vùng chịu nhiều áp lực - như hàm, trán có thể chống lại sự hình thành các nếp nhăn. Yoga cho mặt không thay đổi được đường nét gương mặt bạn nhưng chúng khiến bạn đẹp hơn và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa nhiều nhất có thể.

{keywords}

Thực hiện các bài tập yoga trên khuôn mặt là một cách hoàn toàn tự nhiên để làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn. Bà Seema Sondhi, The Yoga Studio cho biết thêm: “Chỉ cần siết chặt các cơ mặt của bạn sẽ cải thiện được sự lưu thông máu, kết quả là bạn có một làn da sáng và khỏe mạnh. Yoga mặt giúp làm cho xương hàm của bạn nổi rõ hơn và giảm lượng mỡ dư thừa trên mặt bạn”.

Vì vậy, nếu bạn có ý thức về chiếc cằm 2 ngấn, đôi má mũm mĩm hoặc nếp nhăn, bạn có thể hoàn toàn giải quyết vấn đề này bằng 6 bài tập đơn giản cho gương mặt sau.

1. Phồng má

Phồng má căng lên hết cỡ và đẩy khí từ trái sang phải 5 lần. Sau đó thở ra và tạo khẩu hình miệng thành một chữ “O” nhỏ. Lặp lại bài tập này ba bốn lần để giữ cho má của bạn luôn săn chắc không chảy xệ.

2. Thè lưỡi

{keywords}

Đưa lưỡi của bạn ra xa nhất có thể và giữ tư thế này trong 60 giây. Lặp lại 3 lần.

3. Nhìn lên trần nhà

{keywords}

Nhìn lên và chu môi bạn ra như sắp hôn một cái gì đó. Giữ 5 giây và lặp lại 5 lần.

4. Làm chữ O

Mở miệng và tạo khẩu hình thành chữ O. Sau đó từ từ mở rộng hàm của bạn như kiểu bạn sắp cười. Tiếp tục lặp lại chữ O và thu lại như vậy 10 lần.

5. Mặt cá

{keywords}

Mỉm cười trong khi ngậm môi lại, sau đó tạo khẩu hình như miệng cá bằng cách hút hai má vào khoảng trống giữa hai bên răng. Thực hiện bài tập này năm lần để làm săn chắc cơ môi và má của bạn.

6. Tạm biệt nốt chân chim

Bài tập này có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm các nốt chân chim xung quanh mắt. Mở mắt thật to như khi bạn giật mình hoặc sợ hãi. Kéo da lại phía sau bằng tay.

Trên đây là 6 bài tập bạn hoàn toàn có thể thực hiện trong thời gian rảnh rỗi. Không mất quá nhiều thời gian nhưng nếu thực hiện chúng kiên trì thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu gương mặt như ý bằng phương pháp làm đẹp không dao kéo và đặc biệt là 0 đồng!

Làm đẹp từ mặt nạ bột trà xanh cho từng loại da

Làm đẹp từ mặt nạ bột trà xanh cho từng loại da

Bột trà xanh được biết đến với khá nhiều công dụng tốt cho cơ thể người, hơn nữa còn rất tốt trong việc cải thiện làn da. 

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

Không phải công thức làm đẹp nào cũng có thể áp dụng cho mọi loại da. Ở mỗi loại da khác nhau, sẽ có những cách thức làm đẹp khác nhau phù hợp.

Những cách làm đẹp từ bột nghệ bạn có biết?

Những cách làm đẹp từ bột nghệ bạn có biết?

Nghệ có vô số tác dụng tích cực đến sức khoẻ cũng như làm nổi bật làn da của bạn, và là một loại nguyên liệu không hề đắt đỏ.

Phương Anh(tổng hợp).