Nhiều cô gái chưa quan hệ tình dục lần nào nhưng luôn có cảm giác lo lắng, sợ đau cho “lần đầu tiên” ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình sau này.

Đau trong lần quan hệ tình dục đầu tiên thường gặp ở phụ nữ. Cảm giác đau có thể xuất hiện ngay khi bắt đầu, trong hoặc sau khi giao hợp.


Mức độ đau cũng khác nhau, có thể đau ở bề mặt âm đạo hay ở sâu bên trong.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đau đớn cho phụ nữ trong “lần đầu tiên ấy”.

Nhiều bạn gái lo lắng, sợ đau trong "lần đầu tiên".

Thứ nhất có thể do lần đầu làm quen với “chuyện ấy” nên chị em còn rụt rè, e ngại khiến cho cửa mình ít mở, âm đạo chưa tiết đủ dịch nhờn để sẵn sàng tiếp nhận dương vật dẫn đên khó khăn cho giao hợp và gây đau.

Nguyên nhân thứ hai do màng trinh bị rách, một ít máu chảy ra cũng có thể gây ra cảm giác đau.


Cũng có thể do người chồng/người bạn tình quá vội vàng hấp tấp, hoặc quá thô bạo, không có sự phối hợp nhịp nhàng với người nữ, giao hợp khi các tuyến ở bộ phận sinh dục ngoài của nữ chưa kịp tiết ra chất nhờn.


Tư thế làm “chuyện ấy” không thích hợp cũng gây ra đau.


Để khắc phục đau khi “quan hệ”, cần chú ý những vấn đề sau:

- Cần tạo tâm lý thoải mái khi có sinh hoạt tình dục. Nếu bạn gái chưa thật sự sẵn sàng cho việc này thì không nên cố nài ép.
Tạo ra trạng thái tốt nhất cho quan hệ tình dục lần đầu như: lựa chọn không gian thích hợp với sưj riêng tư, lãng mạn; tôn trọng khúc dạo đầu - không vội vàng, thô bạo; tìm tư thế thích hợp; chia sẻ cùng nhau những gì ưa thích; và dùng thuốc bôi trơn nếu cần.

- Cần có đủ thời gian cho khúc dạo đầu sao cho dịch nhờn tại âm đạo kịp tiết ra để bôi trơn lòng âm đạo để dễ dàng cho “chuyện ấy”. Khúc dạo đầu cũng rất quan trọng để cả hai có cảm giác hưng phấn để nhập cuộc.


- Sử dụng bao cao su khi quan hệ bởi việc sử dụng bao cao su không những có tác dụng dễ dàng khi quan hệ tình dục vì trên vỏ bao cao su có sẵn các chất bôi trơn mà còn có tác dụng tránh lo lắng cho bạn gái trước nguy cơ mang thai ngoài ý muốn hoặc lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


Để chuẩn bị cho lần quan hệ tình dục đầu tiên, bạn gái không nên bận tâm đến chuyện đau mà nên cùng người bạn đời tìm hiểu về những gì cần làm trong đêm tân hôn để cho lần đầu tiên ấy trở nên tuyệt vời.

Hồng Anh (tổng hợp)
'Lần đầu' trong đêm tân hôn...
Chúng cháu đã “cùng nhau” trong nước...
'Yêu' để mùa hè mát lạnh
Làm “chuyện ấy” lần đầu với bạn, chàng nghĩ gì?
Khỏe hơn nhờ 7 loại đồ uống tốt nhất mùa hè