- Ngày 28/12, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM chính thức thành lập 'Đơn vị cấp cứu nam khoa'. Đây là đơn vị tách biệt đầu tiên, chuyên sâu xử lý các sự cố liên quan tới bộ phận sinh dục của nam giới, giúp giải tỏa tâm lý e ngại, chăm sóc sức khỏe tình dục, sinh sản cho nam giới một cách thuận tiện nhất.

Rình cắt 'cậu nhỏ' khi người tình đang ngủ

Theo Ths - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, Đơn vị cấp cứu nam khoa ra đời từ nhu cầu bức thiết của người dân.

TP.HCM là một đô thị đặc biệt với 8 triệu dân nên việc xử trí cấp cứu các chấn thương sinh hoạt, tai nạn giao thông, lao động là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong khi đó, vẫn chưa có các trung tâm cấp cứu chuyên sâu về nam khoa.

{keywords}
 Đơn vị cấp cứu nam khoa được thành lập dựa trên nhu cầu bức thiết của người dân.

Từ trước tới nay, các bác sĩ điều trị bệnh lý nam khoa xuất phát từ bác sĩ tiết niệu. Nay thành lập riêng hẳn một Đơn vị cấp cứu nam khoa sẽ đưa lĩnh vực điều trị nam khoa lên một tầm mới.

Để chứng minh tầm quan trọng của việc ra đời Đơn vị cấp cứu nam khoa, bác sĩ Dũng dẫn chứng: “Trong năm 2015, khoa Nam học tiếp nhận tận 908 tới cấp cứu vì bị các sự cố, bệnh lý như: Đứt dương vật, áp xe bìu, áp xe tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, chấn thương dương vật, gãy dương vật, dị vật dương vật, cương dương vệt kéo dài…Nam giới gãy dương vật chiếm 20% trên tổng số ca nói trên”.

Không chỉ thế, còn nhiều “quý ông” tự tiêm silicon để tăng kích thước “cậu nhỏ” dẫn tới dương vật bị biến dạng, hoại tử, phải dùng vạt da bìu tạo hình lại dương vật.

Để được phục vụ, chăm sóc chu đáo, khi “cậu nhỏ” xảy ra sự cố, nạn nhân hoặc người thân chỉ cần gọi tới đường dây nóng của đơn vị cấp cứu nam khoa là (08) 62 86 72 72. Nhân viên y tế sẽ tư vấn cách sơ cứu ban đầu, hướng dẫn đến khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bình Dân. Khi tới nơi, người bệnh sẽ được tiếp nhận, xử trí sớm nhất, tránh hậu quả, di chứng đáng tiếc.

“Khoa Nam học chúng tôi ghi nhận tới 64% nam giới bị xoắn tinh hoàn phải cắt bỏ tinh hoàn do điều trị chẩn đoán chậm trễ. Trong khi đó nếu phát hiện sớm bệnh nhân hoàn toàn có thể phục hồi. Ngoài ra, mới đây một nam giới bị vợ cắt dương vật. Người vợ gọi tới đã được tư vấn cách thức bảo quản phần dương vật bị cắt rời, mang theo nạn nhân tới bệnh viện để nối lại…”, bác sĩ Dũng kể.

Cấp cứu là một chuyên đề trong thực hành lâm sàng, nếu cấp cứu kịp thời và đúng kỹ thuật không chỉ giúp cứu sống mà còn sớm đưa người bệnh tái hòa nhập cuộc sống.

Thanh Huyền