Sáng 6/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, sau khi có 4 người nhiễm Covid-19, ngành y tế thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm 3.263 người.

{keywords}

Nhân viên y tế đang thực hiện xét nghiệm nCov tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM). Ảnh: Liên Anh

Trong đó, có 861 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và 1.400 trường hợp tiếp xúc F1, tất cả đều có kết quả âm tính với virus nCov. 1.002 trường hợp lấy mẫu giám sát, trong đó, 518 âm tính, 484 trường hợp đang đợi kết quả.

HCDC cho biết, hiện tại, thành phố tiếp tục mở rộng xét nghiệm, giám sát các nhóm nguy cơ cao. Đồng thời, cơ quan chức năng cách ly người nhập cảnh theo quy định và giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố.

Hiện TP.HCM cách ly 1.890 người tại khu cách ly tập trung và 3.267 người cách ly tại nơi lưu trú.

HCDC khuyến cáo, người dân không nên tự đánh giá nguy cơ, hãy cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo. Mọi người cần cập nhật thông tin chính thống để phản ứng phù hợp, tránh hoang mang vì những thông tin sai lệch và thực hiện phòng dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Liên Anh

Tuần tới, tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Việt Nam

Tuần tới, tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Việt Nam

Ngày 10/12 tới, Nanogen sẽ chính thức tuyển tình nguyện viên tham gia vào giai đoạn 1 thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Việt Nam.