Hầu hết chúng ta nghĩ đến món salad như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và ăn một lượng vừa phải đồ ngọt vì chúng không tốt cho cơ thể.

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng có một loại đồ uống thơm ngon giúp bảo vệ trái tim của bạn.

{keywords}

Uống ca cao bảo vệ tim mạch

Áp lực căng thẳng dẫn đến các vấn đề về tim mạch, chẳng hạn như đột quỵ, bệnh tim hoặc khối máu đông. Có nhiều cách để giảm thiểu các tác động gây hại này.

Đại học Birmingham (Anh) vừa công bố nghiên cứu chỉ ra uống ca cao giúp bảo vệ trái tim khi bạn bị stress. Theo đó, các mạch máu hoạt động tốt hơn nếu bạn uống ca cao nhờ hàm lượng flavanol cao trong thực phẩm này.

“Chúng tôi phát hiện uống ca cao giàu flavanol là một chiến lược hiệu quả để hạn chế suy giảm tạm thời chức năng nội mô do căng thẳng. Lưu lượng máu cũng được điều hòa tốt hơn", Tiến sĩ Catarina Rendeiro, Đại học Birmingham, cho hay.

Các thực phẩm có chứa flavanol

Ca cao không phải là cách duy nhất để đưa flavanol vào chế độ ăn uống của bạn.

Hợp chất này phổ biến trong nhiều loại rau và trái cây. Bạn có một số lựa chọn khác như táo, nho đen, mâm xôi, anh đào, lê, đậu, trà xanh.

{keywords}

Các lợi ích của flavanol

Flavanol không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn mà còn có nhiều tác dụng khác. Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nutrition Reviews cho thấy flavanol có thể giúp giảm huyết áp cao.

Chế độ ăn uống nhiều flavanol có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ngăn chặn các tế bào ung thư nhân lên.

Căng thẳng gây hại cho tinh thần và thể chất

Theo nghiên cứu trên tạp chí Nutrients, tình trạng stress rất phổ biến trong xã hội ngày nay và có liên quan đến cả sức khỏe tâm lý và thể chất. Áp lực tinh thần làm tăng nhịp tim và huyết áp ngay lập tức ở người lớn khỏe mạnh. Chức năng của động mạch cũng bị ảnh hưởng cả khi bạn đã hết căng thẳng.

Những đợt stress đơn lẻ đã được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc các biến cố tim mạch cấp tính. Vì vậy, hãy cân nhắc thêm một cốc ca cao nóng vào chế độ ăn uống để bảo vệ trái tim của bạn.

An Yên (Theo Bestlife)

Điều gì xảy ra khi bạn ăn nhiều đường?

Điều gì xảy ra khi bạn ăn nhiều đường?

Đường có thể gây nghiện, ảnh hưởng trí nhớ, tâm trạng, tổn thương mạch máu não.