Tại sao phải tăng cường hệ thống miễn dịch?

Hệ miễn dịch của cơ thể là một lá chắn phức tạp nhưng quan trọng để chống lại sự xâm nhập của các tác nhân ngoại lai như vi khuẩn, virus, nấm. Khi virus vào tế bào, chúng bắt đầu nhân bản hàng ngàn lần, đến khi tế bào vỡ tung, virus lại bắt đầu lan tràn và tấn công các tế bào khác.

{keywords}
nCoV (màu tím) bám dày đặc trên tế bào bệnh nhân Covid-19 - Ảnh: NIAID

Lúc này hệ miễn dịch sẽ cử “tuyến đầu” là những thực bào chiến đấu với virus, đồng thời gửi tín hiệu báo động toàn hệ thống. Vũ khí được sử dụng hiệu quả là kháng thể. Kháng thể đến bám chặt vào bề mặt virus làm virus không thể xâm nhập vào các tế bào khác được nữa, đồng thời là “chất chỉ điểm” để các tế bào diệt tự nhiên đến tấn công, tiêu diệt virus hoàn toàn. Sau khoảng một tuần sốt và mệt mỏi vì chiến đấu với virus, người bệnh sẽ khỏi bệnh do hệ miễn dịch đã hoàn thiện, tự tạo ra kháng thể chống lại virus.

Đến nay Bộ Y tế vẫn chưa chính thức công nhận loại thuốc nào được dùng để điều trị Covid-19 và giới khoa học vẫn mong đợi nhiều nhất là vaccine. Trong lúc này, cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể là chuẩn bị cho mình một hệ miễn dịch tối ưu, hoàn hảo để có sức đề kháng cao nhất đối phó với bệnh dịch. Nếu hệ miễn dịch của chúng ta tốt thì hiệu quả diệt virus càng nhanh, giảm tổn hại do virus gây ra cho cơ thể.

Tăng cường sức đề kháng hiệu quả

{keywords}
 Thường xuyên vận động với các bài tập đơn giản tại nhà cũng góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, để nâng cao sức đề kháng của cơ thể chúng ta cần phải đảm bảo bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, đồng thời duy trì lối sống vận động điều độ. Tuy nhiên, có những chất cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được, một số loại thực phẩm chức năng có thể hỗ trợ chúng ta.

{keywords}
Thị trường tràn ngập các sản phẩm thực phẩm chức năng khiến người tiêu dùng bối rối khi muốn lựa chọn những sản phẩm an toàn, đáng tin cậy.

Tại Việt Nam hiện có dòng sản phẩm Wellness của Công ty TNHH Oriflame đến từ Thụy Điển cam kết tuân thủ các chỉ tiêu an toàn của Bộ Y tế. Thực phẩm dạng viên nén, viên nang mềm và tinh dầu đều được sản xuất tại các nhà máy có chứng nhận GMP, tất cả đều được kiểm duyệt khắt khe trước khi đưa ra thị trường.

{keywords}
 An toàn luôn là tiêu chí sản phẩm tối cao mà Oriflame luôn hướng đến

Bên cạnh đó, một trong những tiêu chí khác để đánh giá thực phẩm chức năng an toàn là sản phẩm đó phải có thành phần “sạch”, tức là nguồn nguyên liệu phải được lựa chọn kỹ lưỡng, nuôi trồng tự nhiên, có nguồn gốc hữu cơ để hạn chế các thành phần độc hại đi vào cơ thể.

Các dòng sản phẩm của Oriflame cam kết đạt được yêu cầu này, đồng thời thân thiện với môi trường, không chứa GMO (các sản phẩm biến đổi gen). Đặc biệt kết quả kiểm định còn cho thấy các chỉ số về chỉ tiêu chất lượng của các loại hóa chất và vi sinh vật hạn chế luôn luôn rất thấp, thậm chí những kim loại nặng như chì, arsen, thủy ngân không tìm thấy trong phần lớn các sản phẩm.

{keywords}
Thành phần trong các sản phẩm Wellness có nguồn gốc tự nhiên, được định lượng chuẩn xác phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng như trẻ em, phụ nữ, nam giới…

Bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn đa dạng, một chế độ vận động hợp lý, việc bổ sung các loại thực phẩm an toàn cũng góp phần cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, tạo nên một bức tường bảo vệ vững chắc, giúp cơ thể mau chóng đầy lùi các bệnh tật.

Ths. BS Nguyễn Thị Anh Thư

(Trung tâm Ung bướu- Bệnh viện C Đà Nẵng)