Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 2013, với tư cách là một nhóm tự lập, liên kết các câu lạc bộ cha mẹ có con tự kỷ và nhà chuyên môn về tự kỷ trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Sự ra đời của Mạng lưới là nhu cầu kết nối và chia sẻ của các gia đình có con tự kỷ, đồng thời cũng nhận được sự ủng hộ của Bộ Lao động Thương binh và xã hội Việt Nam, Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt nam, các nhà chuyên môn về tự kỷ và nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm đến người tự kỷ.

Trong những năm qua, Mạng lưới đã tổ chức các cuộc hội thảo chính sách, các sự kiện cộng đồng nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ và các tập huấn về kỹ năng phát hiện, chăm sóc trẻ có hội chứng tự kỷ.

Những chương trình nổi bật mà Mạng lưới tự kỷ Việt nam đã thực hiện có thể kể đến là Đại hội thể thao toàn quốc hàng năm dành cho người tự kỷ, trang web A365 cung cấp kiến thức về tự kỷ (phối hợp cùng Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ và dân số CCIHP), chiến dịch truyền thông 3A... Mạng lưới cũng đã thực hiện chuỗi tập huấn cho phụ huynh có con tự kỷ ở rất nhiều địa phương trong cả nước.

{keywords}
 
{keywords}
Ông Đặng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam trao quyết định công nhận cho Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam 

Chia sẻ tại buổi lễ trao quyết định, ông Đặng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam cho hay, hội chứng tự kỷ đang có xu hướng gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Liên Hợp Quốc cũng như Chính phủ nhiều nước nhận thức được rằng đã đến lúc cần điều chỉnh chính sách để thúc đẩy việc phát hiện, can thiệp, hỗ trợ hoà nhập cộng đồng cho người tự kỷ.

“Sự tham gia của chính các gia đình có con tự kỷ, bản thân người tự kỷ vào các tiến trình hiện thực hoá quyền của người khuyết tật nói chung và cụ thể hoá các nhu cầu của người tự kỷ nói riêng là rất thiết thực và hiệu quả. Chúng tôi hy vọng sắp tới sẽ có nhiều giải pháp phù hợp hơn nữa cho người tự kỷ ở Việt Nam”, ông Thanh nhấn mạnh.

Nguyễn Liên

Dấu hiệu trong giấc ngủ cảnh báo bạn phải đi viện ngay

Dấu hiệu trong giấc ngủ cảnh báo bạn phải đi viện ngay

Vào ban đêm, nếu tay chân, mặt, lưỡi bị tê liệt, bạn có nguy cơ bị nhồi máu não.