Quay lại chuyên mục
MC Đại nghĩaMC Đại nghĩa

Đại Nghĩa thực hiện thử thách “Đứng một chân” trong trạng thái nhắm mắt để đo nguy cơ đột quỵ tiềm ẩn.

Nato

MC Đại Nghĩa cho biết, mặc dù ăn chay trường 10 năm nay giữ gìn cơ thể, song anh vẫn cảm nhận được sức khỏe sa sút theo thời gian. Ở cái tuổi “nó đuổi xuân đi”, nam diễn viên U50 cảm thấy cơ thể không còn đủ dẻo dai như trước. Anh chia sẻ, sức khỏe anh dễ “biểu tình”, hay bị xây xẩm chóng mặt.

Khi chạm ngưỡng U50, con người ý thức sâu sắc cơ thể đang lên tiếng cảnh báo lão hóa từ mạch máu bên trong đến da dẻ bên ngoài. Cũng từ đó, anh đi khám sức khỏe và kiểm tra tim mạch tới 2-3 lần mỗi năm. Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Nhiều chị em nghệ sĩ làm việc quên ăn ngủ rồi đột quỵ, nên tôi sợ”.

MC Đại Nghĩa

Theo tư vấn của các bác sĩ, Đại Nghĩa hiểu rằng, tình trạng sức khỏe của mỗi người có thể “nhìn thấy” thông qua trạng thái của tay chân và trí não. Chỉ đôi lần bất chợt thấy cơ thể xây xẩm chóng mặt, tê yếu tay chân, anh nhanh chóng thăm khám bác sĩ để tìm hiểu nguồn cơn. Anh chia sẻ, thời trẻ, anh thường ít chú trọng sức khỏe. Còn ở tuổi này, anh học cách lắng nghe cơ thể mình.

Nato

MC Đại Nghĩa cho biết, gần đây thấy nhiều nghệ sĩ truyền nhau thử thách “Đứng một chân” đo nguy cơ đột quỵ tiềm ẩn, trong đó có ca sĩ Hoàng Bách, siêu mẫu Thúy Hạnh đã thử. Thấy thử thách này thực tế, lại hữu ích với sức khỏe, nên anh đã tham gia.

MC Đại Nghĩa

Nam diễn viên thực hiện đứng một chân trong trạng thái nhắm mắt. Chân còn lại co lên vuông góc với chân trụ, sao cho đầu gối của 2 chân phải ngang bằng nhau. Trong quá trình này, người thực hiện không được dựa tường hay dùng tay giữ chân. Sau đó, bấm giờ, nếu đứng giữ được tư thế này trên 20 giây thì có thể bớt lo. Nếu trụ dưới 20 giây thì nên kiểm tra lại sức khỏe.

Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Kyoto (Nhật Bản), việc không thể đứng quá 20 giây là dấu hiệu cho thấy các mạch thần kinh nằm sâu trong não đang gặp trục trặc (tắc nghẽn, xuất huyết...), khiến tay chân không thể phối hợp ăn ý và giữ thăng bằng. Theo đó, những người thử thách thất bại nên đi chụp cộng hưởng từ não bộ để kiểm tra xem có các ổ nhồi máu não do cục máu đông hay không.

MC Đại Nghĩa

MC Đại Nghĩa chia sẻ, lần đầu anh hơi choáng váng, sau đó nhanh chóng lấy lại được tư thế thăng bằng. Theo anh, thực hiện thành công thử thách này là nhờ bản thân đã kịp thời điều chỉnh lối sống ở độ tuổi U50. Anh bật mí: “Tôi ăn chay, chạy bộ, bớt việc, dành thời gian trồng rau hữu cơ tự cung tự cấp cho 2 bữa ăn tại gia. Sau mỗi bữa, uống thêm NattoEnzym và NattoEnZym Red Rice để thanh lọc mỡ máu trong cơ thể sau khi nạp chất béo vào người”.

Đại Nghĩa cho biết, anh căn đo kỹ lượng ăn và calo hấp thu vào cơ thể. Sử dụng NattoEnzym Red Rice cũng vậy, mỗi ngày anh uống 2 viên theo liều tiêu chuẩn, bổ sung 2.000FU enzym nattokinase, hỗ trợ “dọn dẹp” các cục máu đông; cùng với đó là 100mg men gạo đỏ giúp hỗ trợ giảm mỡ thừa trong máu. Men gạo đỏ chứa monacolin giúp ức chế tổng hợp cholesterol xấu trong gan; beta-sitosterol, campesterol cản trở hấp thụ cholesterol trong ruột, tốt trong ngăn ngừa cholesterol tích tụ gây xơ cứng các mạch máu.

MC Đại NghĩaMC Đại Nghĩa

Thử thách “Đứng một chân” dễ làm, không tốn kém, lại chỉ mất 20 giây, nên thu hút nhiều người quan tâm. Chị Thu Quỳnh (31 tuổi, Quản lý kinh doanh) cũng đưa ra lời “thách đấu” với bố của mình (57 tuổi) thực hiện thử thách. Kết quả, chị đứng được 60 giây ngay lần đầu tiên, nhưng bố lại liên tục thất bại thử thách tưởng chừng rất đơn giản này, cứ đứng khoảng 5 giây là ông loạng choạng hạ chân xuống.

Chị chia sẻ: “Cả nhà bắt đầu lo lắng, mỗi sáng bố vẫn dậy sớm tập thể dục, ăn uống đều đặn, nhưng vẫn không thể hoàn thành thử thách 20 giây. Như vậy, cách ăn uống, tập luyện của bố hiện nay vẫn chưa đạt hiệu quả lắm. Tôi tìm hiểu, hỏi bạn bè làm y dược, rồi biết đến NattoEnzym và NattoEnzym Red Rice, nên dự định sẽ đưa bố đi khám trước rồi về bổ sung theo tư vấn của bác sĩ sau, chỉ mong bố mẹ sống đời với con cháu”.

MC Đại NghĩaMC Đại Nghĩa

TPBVSK viên nang NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice

Giúp làm tan cục máu đông, giúp tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.
NattoEnzym Red Rice còn hỗ trợ giảm cholesterol máu cho người mỡ máu cao.
Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).
Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.
Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2097/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.