- Dành ít nhất 1 tiếng cho việc tập luyện thể thao, ăn ít tinh bột, uống nhiều nước là bí quyết của MC Nguyên Khang để có cơ thể khỏe mạnh, dáng đẹp, giọng nói chắc khỏe.

Là một trong những MC đắt sô nhất hiện nay, với cường độ làm việc liên tục, Nguyên Khang làm gì để có sức khỏe tốt?

Với Khang, việc duy trì sức khoẻ tốt để thích nghi với áp lực công việc cao là điều rất quan trọng. Có câu nói: Một trí óc thông minh trong một cơ thể cường tráng. Điều đó cho thấy, sức khoẻ tốt thì làm việc luôn hiệu quả hơn.

{keywords}
MC Nguyên Khang

Một ngày, Khang thường dành ít nhất 1 tiếng cho việc tập luyện thể thao. Môn mà Khang tập thường xuyên nhất là thể hình, thỉnh thoảng mình có xen kẽ bơi lội và boxing. “Khi còn trẻ, chúng ta đổi sức khoẻ lấy tiền bạc, về già chúng ta lại đổi tiền bạc lấy sức khoẻ”. Đừng mải chạy theo công việc mà quên mất việc bảo vệ sức khoẻ cho chính mình. Sức khoẻ và hiệu quả công việc luôn tỷ lệ thuận với nhau mà.

Bên cạnh đó, Khang cũng duy trì chế độ ăn uống ngủ nghỉ thích hợp. Mỗi ngày Khang uống nước theo tỷ lệ 4-2-1 (4 chai, 2 lít, 1 ngày) để giữ cho giọng nói luôn chắc khoẻ. Đồng thời uống nước giúp loại bỏ độc tố và duy trì sự đàn hồi cho làn da.

{keywords}

Bạn cũng nên hạn chế thức khuya. Nếu không có việc gì làm, tốt nhất nên tắt đèn đi ngủ sớm. Không nên để điện thoại gần chỗ ngủ để hạn chế việc lướt net hoặc vào facebook. Ngủ sớm giúp trí óc minh mẫn và trẻ trung.

{keywords}

Với các MC thì việc phải trang điểm hàng ngày khi quay hình là điều không thể tránh khỏi. Cách bạn chăm sóc da mặt ra sao?

Trừ trường hợp phải quay hình trực tiếp, còn lại Khang rất hạn chế việc phải trang điểm. Việc lạm dụng trang điểm sẽ làm ảnh hưởng đến da, khiến da dễ bị khô và sạm. Khang cũng uống rất nhiều nước để tránh cho da bị thiếu nước.

{keywords}

Nếu có quay hình, Khang luôn tẩy trang và rửa mặt thật sạch. Bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để hạn chế tác hại của tia UV đến da.

Thậm chí ngay như dùng gel hay sáp vuốt tóc Khang cũng không dùng đến nhiều. Khang luôn chọn những kiểu tóc đơn giản nhất khi ra đường, trừ trường hợp lên hình thì mình luôn tạo những kiểu tóc mới để phần tạo hình thay đổi mới mẻ hơn.

Là MC có vóc dáng cân đối, bí quyết tập luyện và giữ dáng của Nguyên Khang là gì?

Khang theo đuổi việc tập gym từ thời còn là sinh viên năm 2, đến nay cũng đã khá lâu. Ngày trước mình tự tập, nhưng gần đây, mình thường tập riêng với huấn luyện viên cá nhân để bảo đảm chế độ ăn uống và bài tập. Việc tập gym cũng được chia ra thành từng bài, có ngày mình tập bài về ngực, ngày về cơ đùi, ngày về nhóm cơ vai và lưng, ngày thì tập sức bền. Nếu mục sở thị, bạn sẽ thấy mình đổ không biết bao nhiêu mồ hôi trên sàn tập.

Về nhà, mình còn phải lưu ý chế độ ăn uống, hạn chế ăn tinh bột, nhất là ăn cơm. Nếu có ăn thì ăn buổi sáng, trưa và tối thì không nên vì tinh bột sẽ chuyển hoá thành đường khiến mình tăng cân.

{keywords}

Thi thoảng cuối tuần rảnh, mình lại tìm đến hồ bơi để bơi lội và chơi boxing. Đôi khi để ra mồ hôi nhiều, mình phải mặc thật nhiều áo, chạy bộ thì mặc áo mưa, chơi boxing thì mặc nhiều áo. Đổ mồ hôi cũng là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Mình không bao giờ sử dụng thuốc giảm cân, vì như thế về lâu dài có hại cho sức khoẻ. Mình muốn mọi thứ phải tự nhiên, như vậy thì mới tốt.

Ngày xưa, mình từng có thời gian học Taekwondo được 6 năm. Nhưng vì dính chấn thương nên buộc phải nghỉ. Ngày đó, trong những giải đấu, mình thường phải mặc áo mưa chạy bộ dưới trời nắng nóng để đổ mồ hôi và giảm ký khi thi đấu. Có lẽ đó cũng là một phần tạo nên sức bền cho mình như ngày hôm nay.

Nam Nam