Khi đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch, chị Phạm Thị Xuân Thơ (sinh năm 1983, kỹ thuật viên phòng xét nghiệm - Khoa Chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh) nhận được tin mẹ đột ngột qua đời. 

Chị Thơ là con gái thứ 3 trong gia đình ở huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh. Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, chị Thơ cùng các đồng nghiệp được cử đến các vùng phong tỏa, cách ly để lấy mẫu xét nghiệm và truy vết dịch tễ.

Sáng qua (13/6), khi đang làm nhiệm vụ tại phòng xét nghiệm, chị nhận được cuộc gọi của người thân thông báo mẹ đột ngột qua đời ở quê nhà thôn Phú Mỹ, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn.

{keywords}
Bàn thờ mẹ được lập tại nhà riêng của chị Thơ ở thành phố

Thành phố Hà Tĩnh đang trong những ngày thực hiện cách ly y tế nên chị Thơ không thể về tiễn mẹ mà ở lại tuân thủ cách ly và tiếp tục làm nhiệm vụ.

“Tôi không thể về thắp hương cho mẹ, lòng đau buồn lắm. Nếu tôi về lúc này có thể ảnh hưởng đến đồng nghiệp, thôn xóm vì thành phố đang ở trong tâm dịch”, chị Thơ chia sẻ.

{keywords}
Nữ kỹ thuật viên xét nghiệm đau buồn do mất mẹ

Bác sĩ Trần Nguyên Phú, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh cho biết, từ lúc thành phố Hà Tĩnh bùng phát dịch, chị Thơ cùng các đồng nghiệp ở trong tổ xét nghiệm đi khắp thành phố để làm nhiệm vụ.

“Mất mẹ nhưng chị Thơ không thể về tiễn biệt mẹ. Chị lập bàn thờ mẹ tại nhà riêng ở thành phố. Ban giám đốc bệnh viện lần lượt đến nhà chị Thơ để chia sẻ, động viên với nỗi mất mát đau thương của gia đình”, ông Phú nói.

Chị Nguyễn Thị Ánh - Tổ trưởng tổ xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh cho biết, chị Thơ là người nhiệt tình với công việc, dù sức khỏe không được tốt.

“Trong đợt dịch này, chị Thơ tham gia trong tuyến đầu chống dịch Covid-19. Để chia sẻ nỗi mất mát này với đồng nghiệp, chúng tôi đã thay nhau xuống nhà hỗ trợ động viên chị Thơ”, chị Ánh nói.

Tính từ ngày 4/6, Hà Tĩnh ghi nhận tổng 56 ca dương tính với nCoV. Chỉ từ ngày hôm qua đến 7h sáng nay, Hà Tĩnh phát hiện 25 ca dương tính với nCoV.

Thiện Lương

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh là ca bệnh siêu lây nhiễm

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh là ca bệnh siêu lây nhiễm

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương dương tính với nCoV là ca bệnh siêu lây nhiễm, có khả năng nguồn lây là chủng Ấn Độ - B16172, cường độ lây lan nhanh.