BS.CKI Nguyễn Cát Phương Vũ, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa chia sẻ câu chuyện về sinh nhật bé Ken, 9 tuổi, là F0 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung Covid-19 số 4.

Bác sĩ Vũ kể, bé Ken có mẹ là giáo viên ở quận 8, TP.HCM mắc Covid-19. Chị vừa mất trước khi vào một bệnh viện địa phương do bệnh chuyển nặng nhanh. “Ngày mẹ bé mất cũng là ngày cả nhà có kết quả xét nghiệm PCR dương tính”, bác sĩ Vũ kể. 

{keywords}
Chiếc bánh sinh nhật của bé Ken. Ảnh: BSCC.

Ba bé Ken vừa tranh thủ lo hậu sự cho vợ vừa chăm bà nội cũng mắc Covid-19 nguy kịch và đang điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương. Ken cùng em trai 3 tuổi và cậu ruột được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

“Lúc đó, bệnh viện được các nhân viên y tế địa phương thông báo, có 2 cháu nhỏ gặp vấn đề về sức khỏe, khó thở. Tuy nhiên, khi kiểm tra, các bác sĩ xác định một trong hai bé có triệu chứng sốt nhưng không khó thở”, bác sĩ Vũ nhớ lại lúc tiếp nhận bé Ken.

Ngay sau đó, hai anh em Ken được xét nghiệm nCoV. Kết quả cho thấy, Ken có kết quả dương tính, còn em trai âm tính.

Bé Ken và cậu ruột được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4 cách ly, điều trị. Còn em trai của bé được cách ly tại nhà. Bác sĩ Vũ kể, hôm em được đưa đến bệnh viện, trời mưa tầm tã.

“Phải xa người thân và đến một nơi xa lạ, cậu bé khóc rất nhiều”, bác sĩ Vũ kể. Dần dần, cậu bé cũng thích nghi với chỗ ở mới. Bé cũng đã có hai lần xét nghiệm âm tính và đang cùng cậu mình theo dõi sức khỏe để chờ ngày an toàn xuất viện.

Ngày 4/8, bác sĩ Vũ nhận được tin nhắn của đồng nghiệp báo: “Ngày 5/8 là sinh nhật bé Ken”. Ngay lập tức, vị bác sĩ đặt một chiếc bánh kem, còn lãnh đạo bệnh viện chuẩn bị một hộp quà, bí mật tổ chức cho bé một bữa tiệc đơn giản nhưng ấm áp, giúp bé vơi đi nỗi buồn mất mẹ..

“Lúc đặt bánh kem gửi đến bệnh viện, chủ tiệm bánh có hỏi về nội dung viết lời đề tặng viết lên bánh. Tôi đã kể về hoàn cảnh của bé, anh ấy đã giảm tiền bánh và tặng thêm hai chiếc mũ sinh nhật”, bác sĩ Vũ kể.

{keywords}
 Các y bác sĩ chụp hình cùng bé Ken. Ảnh: BSCC.

Bữa tiệc sinh nhật của Ken được tổ chức trong phòng bệnh. Khách mời của em là các y bác sĩ, lực lượng phục vụ hậu cần và các F0 đang điều trị tại bệnh viện.

Được tặng quà, thổi nến và nhận những lời chúc sinh nhật của mọi người, tâm trạng của bé Ken cũng vui hơn.

Tính từ ngày 27/4 đến 6h sáng 6/8, TP.HCM đã có tổng cộng 112.400 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Trong đó, TP đã có hơn 46.700 trường hợp điều trị khỏi khỏi bệnh.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 được xây dựng ở khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 7/7. Hiện bệnh viện đang điều trị cho khoảng 5.000 F0 ở khắp các quận, huyện TP.HCM chuyển đến.

Phan Thân

Bệnh nhân Covid-19 bật cười sau lời chào 'đừng gặp lại' của bác sĩ

Bệnh nhân Covid-19 bật cười sau lời chào 'đừng gặp lại' của bác sĩ

Những bệnh nhân được xuất viện tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (TP.HCM) cảm ơn sự chăm sóc, những cử chỉ ân cần của bác sĩ, điều dưỡng và cười tươi sau lời chào “đừng gặp lại”.