Bác sỹ Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tổ chức họp liên quan đến nữ bệnh nhân Trần Thị Hóa mổ ruột thừa, nhưng phải mổ 3 lần và bị cắt vòi trứng.

Sở Y tế cho rằng sau khi tham vấn các ý kiến, chuyên gia, căn cứ vào hình ảnh, dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng Sở y tế kết luận, bệnh nhân được chẩn đoán (sau mổ) là viêm ruột thừa/chửa ngoài tử cung (bên phải) là đúng. 

{keywords}
Chị Hoá vừa trải qua 3 cuộc phẫu thuật và bị cắt mất vòi trứng

Đối với bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung thì việc cắt vòi trứng là theo phác đồ chuyên môn. Về việc mổ lần 3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh: Kíp mổ xử lý đúng, kịp thời, chính xác.

Việc nữ bệnh nhân Trần Thị Hóa bị bị cắt một bên vòi trứng về mặt chuyên môn, kíp mổ xử lý hoàn toàn đúng. Tuy nhiên trong quá trình tiến hành cắt, kíp không thông báo cho người nhà là chưa đúng với quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân bị chảy máu sau phẫu thuật là sự cố không mong muốn.

Về việc ông Bạch Tuấn Anh, trưởng khoa ngoại tiêu hóa BV đa khoa tỉnh và ông Võ Tất Thắng, trưởng khoa ngoại tổng hợp BV thị xã Hồng Lĩnh đã có những phát ngôn trái chiều, gây bức xúc. Sở Y tế cho biết cả hai bác sỹ đã nhận sai.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu BV tỉnh miễn toàn bộ viện phí cho chị Hóa trong thời gian điều trị tại đây; BV Hồng Lĩnh thăm hỏi, động viên tinh thần Hóa.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Hồng Lĩnh

Trước đó, 11/3, chị Trần Thị Hóa (SN 1988, trú huyện Đức Thọ) đau bụng được người nhà đưa đến BV đa khoa thị xã Hồng Lĩnh. Tại đây bác sĩ chẩn đoán chị Hóa bị viêm ruột thừa và chỉ định mổ ruột thừa. Tuy nhiên, theo gia đình chị Hóa, sau khi mổ, bụng chị bị chướng, máu ra nhiều và khó thở và được bác sĩ mổ lại lần 2, cắt một bên vòi trứng nhưng không thông báo cho bệnh nhân.

Sau đó, bệnh nhân nguy kịch nên người nhà đưa chị Hóa vào BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu và mổ lần thứ 3.

Gia đình nữ bệnh nhân bức xúc cho rằng BV Hồng Lĩnh chẩn đoán và mổ sai, cắt một bên vòi trứng nhưng không thông báo cho bệnh nhân.

Thiện Lương

Đau ruột thừa, bị cắt vòi trứng: Bác sĩ tuyến dưới cãi lý tuyến trên

Đau ruột thừa, bị cắt vòi trứng: Bác sĩ tuyến dưới cãi lý tuyến trên

Sau khi mổ 3 lần (hai lần tuyến dưới, 1 lần tuyến trên), nữ bệnh nhân bị cắt mất vòi trứng. Bác sỹ tuyến huyện và tuyến tỉnh đã có những phát ngôn không đồng nhất, thậm chí mâu thuẫn.