Chiều nay (29/3), Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, các bác sĩ của đơn vị này vừa tiến hành phẫu thuật cho trường hợp sản phụ mang tam thai hiếm gặp.

{keywords}
2 trong số 3 cháu bé con sản phụ N.T.H.N.

Vào ngày 28/3, sản phụ N.T.H.N. (SN 1988) ở xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới được gia đình đưa vào cấp cứu tại bệnh viện do có dấu hiệu đau bụng, vỡ ối dù thai mới được 35 tuần. Sản phụ mang thai 3, trong đó có 2 ngôi thai ngược.

Các bác sỹ của bệnh viện đã chỉ định mổ cấp cứu lấy thai. Sau ca mổ dài 40 phút, 3 bé trai bé lần lượt  chào đời với cân nặng 1,9kg, 1,79kg và 1,7 kg.

Hiện tại, sức khỏe của mẹ và 3 bé đều ổn định, tiếp tục được điều trị theo dõi đặc biệt.

Trước đó, ngày 14/2, bệnh viện này cũng đã tiếp nhận sản phụ B.T.H.S. (SN 1989), ở phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới mang tam thai tự nhiên, nhập viện cấp cứu lúc thai 30 tuần tuổi.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ cũng tiến hành mổ để đưa các cháu ra ngoài. Dù thai còn non nhưng ca mổ được diễn ra thành công. Các bé lần lượt có cân nặng 1,1kg, 1,4kg và 1,3kg.

Theo các bác sỹ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, cả 2 trường hợp sản phụ mang thai 3 đều là những trường hợp mang tam thai hiếm gặp và thuộc những ca mổ khó. Thai phụ mang thai 3 dễ có nguy cơ đờ tử cung, gây chảy máu thậm chí sốc mất máu, nguy hiểm tính mạng nếu không cấp cứu kịp thời.

Hải Sâm

Bé trai 7 tuổi tử vong vì uống nhầm thuốc diệt chuột giống si rô

Bé trai 7 tuổi tử vong vì uống nhầm thuốc diệt chuột giống si rô

Thấy chai nhựa có nước màu đỏ giống si rô, 2 bé trai ở Đồng Nai nhặt lên uống nên phải nhập viện cấp cứu, trong đó một bé đã tử vong.