"Em 28 tuổi, mới lấy chồng. Chúng em rất yêu nhau, nhưng hơn tháng nay em rất sợ ngủ chung. Hễ nghĩ đến sex là bụng dưới em thắt lại, rùng mình và cảm thấy sợ đau. Bác sĩ giúp em với".

Trả lời:
Mới cưới là thời điểm hai vợ chồng tận hưởng những “mật ngọt nhất” của hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, không ít kẻ phá bĩnh khiến bạn gặp phải những ác mộng về ân ái. Trường hợp của bạn có thể là do co thắt âm đạo (Vaginismus), một loại co thắt ngoài ý muốn của các cơ nằm ở một phần ba ngoài âm đạo khi có vật lạ đưa vào. Chứng co thắt này khiến cô gái không thể giao hợp được hoặc rất đau khi giao hợp. Nguyên nhân chủ yếu bao gồm: yếu tố tâm lý hoặc cơ thể phản ứng sau lần giao hợp đầu tiên quá đau đớn.
Nghĩ đến "chuyện ấy" là sợ.

Vì vậy, bạn cần khám cơ quan sinh dục và điều trị viêm nhiễm vùng âm hộ, âm đạo nếu có. Bên cạnh đó, bạn có thể đang “thừa hưởng” một màng trinh quá dày. Chồng bạn cứ “tấn công” mạnh mẽ, nhưng không thể xâm nhập được, còn bạn thì bối rối vì vừa đau, vừa không biết cách giúp chồng. Chuyện ấy diễn ra một đêm, hay thậm chí dài hơn.

Bạn cần được các chuyên gia tư vấn, hướng dẫn cách thư giãn khi chuẩn bị giao hợp, giảm những lo âu sợ hãi khi lâm trận. Một số trường hợp cần nong giãn âm đạo từ từ bằng ngón tay.
 
Theo Báo Phụ nữ