Sau bữa tối, bạn vẫn cảm thấy đói dù sắp phải đi ngủ. Bạn muốn tìm kiếm món gì đó để làm dịu cơn đói và chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng, thoải mái? Trước khi ăn, bạn nên biết một số loại thực phẩm có thể làm gián đoạn giấc ngủ.

Ngoài việc nạp thêm calorie vào cuối ngày - tác động xấu tới nỗ lực giảm cân, một số món ăn không phù hợp sẽ dẫn đến chứng khó tiêu, trằn trọc, khó chịu.

Món ăn tệ hại nhất, cần tránh nhất vào ban đêm là pizza, đặc biệt là pizza pepperoni. Pepperoni là loại xúc xích chế biến từ các loại thịt bò hoặc thịt lợn kèm theo ớt.

{keywords}

Ảnh minh họa: Pizzaviza

Đây là loại bánh được nhiều người yêu thích. Nếu bạn thích thêm ớt hoặc hạt tiêu vào bánh, điều đó còn gây hại cho sức khỏe hơn.

Đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm, khi thưởng thức pizza, họ có khả năng cao cần thuốc trị chứng ợ nóng. Vị cay đặc trưng của xúc xích dễ khiến dạ dày khó chịu.

Chuyên gia Erin Palinski-Wade giải thích: “Sự kết hợp giữa chất béo trong phô mai và axit trong nước sốt cà chua có tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của bạn”.

"Thực phẩm có hàm lượng axit cao kích hoạt trào ngược axit, đặc biệt là khi ăn gần giờ đi ngủ. Ngay cả khi bạn không bị ợ chua, tình trạng trào ngược sẽ khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm và mệt mỏi vào ngày hôm sau".

Ngoài chứng ợ nóng, hàm lượng chất béo cao trong phô mai có thể khiến bạn khó tiêu, gây cảm giác khó chịu. Tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn những tác nhân gây trào ngược axit này trước khi ngủ.

Ngoài ra, có một thành phần khác trong phô mai có thể khiến bạn thức đêm.

Pizza là một trong những món ăn yêu thích của người Mỹ. Nhưng pizza cũng sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa (chủ yếu là nhu động ruột) nếu bạn không dung nạp lactose.

Viện Y tế Quốc gia Mỹ ước tính khoảng 65% người lớn không dung nạp lactose. Khi già đi, con người có xu hướng mất các enzym giúp tiêu hóa lactose, loại đường có trong sữa. Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề khó chịu như đầy hơi, tiêu chảy.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ăn nhiều sữa vào thời điểm ngay trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bỏ qua bánh pizza để bạn có thể có giấc ngủ sâu và thư thái hơn.

An Yên (Theo Eat this)

Thời điểm uống cà phê gây hại cho sức khỏe

Thời điểm uống cà phê gây hại cho sức khỏe

Uống cạn tách cà phê trước bữa ăn đầu tiên trong ngày là một sai lầm lớn.

Loại quả nên ăn trước khi ngủ có lợi cho sức khỏe

Loại quả nên ăn trước khi ngủ có lợi cho sức khỏe

Bạn có thể ăn một ít hoa quả nhẹ nhàng như chuối, kiwi... vào buổi tối để có giấc ngủ sâu, an lành.