Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân vừa ký văn bản phân bổ, bổ sung nhân sự cho các cơ sở cách ly tập trung F0 trên địa bàn quận, huyện và TP Thủ Đức.

Theo Sở Nội vụ TP.HCM, TP đang triển khai cách ly tập trung F0 không có triệu chứng, hoặc có tải lượng virus thấp (CT>30) tại các cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe ở địa bàn quận, huyện và TP Thủ Đức. Vì vậy, Sở Nội vụ đã có văn bản đề nghị các địa phương cần thực hiện các điều sau:

{keywords}
Một người đang thực hiện cách ly tập trung. Ảnh: Tú Anh.

Thứ nhất, mỗi cơ sở cách ly tập trung F0 tại các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ có 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng chăm sóc và theo dõi 100 F0.

Thứ hai, các địa phương cần huy động nhân sự chuyên môn y tế từ các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế tư nhân hoặc cá nhân tình nguyện tham gia (có đủ điều kiện đáp ứng công việc) trên địa bàn để phục vụ tối thiểu 50% nhu cầu nhân sự tại cơ sở cách ly tập trung.

Thứ ba, các địa phương cần căn cứ vào tình hình thực tế tiếp nhận số lượng F0 tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn phụ trách. Tổ điều phối nhân sự sẽ phân bổ, bổ sung 50% nhu cầu nhân sự chuyên môn là bác sĩ, điều dưỡng từ các bệnh viện tuyến TP và nguồn lực tình nguyện viên (là các bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ, các sinh viên y khoa, sinh viên điều dưỡng do Sở Y tế huy động) đến các địa phương để phân bổ cho các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn phụ trách.

Thứ tư, cần ban hành văn bản tiếp nhận và ký hợp đồng lao động đối với các tình nguyên viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung F0 trên địa bàn phụ trách.

Thứ năm, cần phân bổ đến các cơ sở cách ly tập trung F0 trên địa bàn phụ trách để tham gia phòng chống dịch Covid-19 và phân công nhiệm vụ cụ thể với các tình nguyên viên đã tiếp nhận.

Thứ sáu, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức cần bố trí chỗ ăn ở, phương tiện đi lại và trang thiết bị dụng cụ bảo hộ cho các tình nguyện viên. Tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản về phòng chống và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 cho họ.

Xét nghiệm nCoV trước khi họ nhận nhiệm vụ và hỗ trợ tiêm vắc xin đối với tình nguyện viên. Đồng thời, chi trả các chế độ, chính sách khác (nếu có) đối với tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch. Ngoài ra, cần phải trao đổi, động viện các tình nguyện viên thường xuyên để khích lệ tinh thần họ.

Tú Anh

Chế độ dinh dưỡng giúp F0 cách ly tại nhà nâng sức đề kháng, nhanh khỏi bệnh

Chế độ dinh dưỡng giúp F0 cách ly tại nhà nâng sức đề kháng, nhanh khỏi bệnh

Các F0 cách ly tại nhà cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước và vận động phù hợp để có thể khỏe mạnh và nhanh khỏi bệnh.