Sáng 29/7, Ban giám đốc Bệnh viện Quốc tế City ra thông báo về việc ngưng nhận bệnh nhân vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 29 tới 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện cũng cho biết, trong thời gian này, sẽ không đón khách thăm bệnh nhân, nhà thầu. “Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này. Xin cảm ơn!”, thông báo của bệnh viện viết.

{keywords}
Thông báo ngưng nhận bệnh của Bệnh viện Quốc tế City

Sáng cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM gửi công văn về việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City.

Công văn của Sở nêu, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm chính thức về 2 ca nghi nhiễm đang điều trị tại bệnh viện từ ngày 21/7 từ Bộ Y tế, để đảm bảo cho người bệnh và nhân viên y tế, Sở đề nghị Bệnh viện Quốc tế City chủ động tạm ngưng khám và tiếp nhận người bệnh nội trú để rà soát, đánh giá công tác phòng chống dịch trong bệnh viện 3 ngày kể từ ngày 29/7.

Sở cũng đề nghị bệnh viện tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe cho nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm Covid-19. Đồng thời, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Phan Thân

Thêm 8 ca Covid-19 liên quan tới các bệnh viện tại Đà Nẵng

Thêm 8 ca Covid-19 liên quan tới các bệnh viện tại Đà Nẵng

Sáng 29/7, Bộ Y tế công bố thêm 8 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này trong cả nước lên 446 trường hợp.