Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, nơi bệnh nhân 419 từng điều trị, gửi văn bản thông báo sẽ tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám chữa từ sáng 27/7 cho đến khi có thông báo kế tiếp để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong công văn nêu rõ, bệnh viện phải tạm thời đóng cửa do đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân được Bộ Y tế công bố là ca thứ 419 nhiễm Covid -19.

Các trường hợp thẻ BHYT đăng ký tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi chuyển về khám chữa bệnh tại cơ sở y tế gần nhất như: Bệnh viện Sơn Tịnh và Bệnh viện Tư Nghĩa.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi - nơi bệnh nhân 419 đến khám với biểu hiện ho, sốt

Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện công tác phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi. Đồng thời, ngành tổ chức cách ly tập trung 3 trường hợp F1 từng tiếp xúc gần với bệnh nhân là 2 bác sĩ, 1 nhân viên giữ xe và 121 bệnh nhân đến bệnh viện trong khung giờ bệnh nhân 419 đến khám.

Ngành y tế chủ động tổ chức khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn và tiến hành cách ly, phong tỏa nơi ở của bệnh nhân 419. Người dân được khuyến cáo hạn chế tập trung đông người. Mọi người được yêu cầu thực hiện giãn cách, không ra ngoài khi không cần thiết, đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện việc sát khuẩn và tầm soát cho được F1, các đối tượng không hợp tác, đề nghị công an phối hợp xử lý nghiêm túc.

Sáng nay 27/7, Sở Y tế Quảng Ngãi sẽ chuyển bệnh nhân 419 và 4 người nhà của bệnh nhân ra Khu cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để theo dõi và điều trị. Đồng thời, Sở thông báo những người dân từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 từ ngày 13/7 đến nay cần tự cách ly và theo dõi y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đặng Ngọc Dũng đề nghị cả hệ thống chính trị cần tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch. Người dân không hoang mang nhưng cũng không chủ quan với dịch bệnh.

Nguyễn Thanh Vạn

Chi viện hỏa tốc đội phản ứng nhanh vào Quảng Ngãi chống Covid-19

Chi viện hỏa tốc đội phản ứng nhanh vào Quảng Ngãi chống Covid-19

Bộ Y tế hoả tốc yêu cầu BV Trung ương Huế cử 1 đội phản ứng nhanh đến Quảng Ngãi chống dịch Covid-19.