Anh John Eyers, 42 tuổi, người Anh, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 một tháng trước. Anh vừa qua đời tại bệnh viện sau khi chống chọi lại virus trong 4 tuần.

Anh John có một người em sinh đôi là Jenny McCann nhưng hai người đã đưa ra quyết định khác nhau trong việc phòng chống Covid-19. Anh từ chối tiêm vắc xin còn chị Jenny rất hào hứng khi hoàn thành việc chủng ngừa vào tháng 5.

Có thể trạng khỏe mạnh, anh John tin rằng mình sẽ chỉ bị nhẹ nếu nhiễm Covid-19. 

{keywords}

Anh John mới đi leo núi và cắm trại ngay trước khi nhiễm Covid-19

Chị Jenny kể về anh trai: "John là người khỏe mạnh nhất mà tôi biết. Anh ấy đã leo núi ở xứ Wales và cắm trại ngoài trời 4 tuần trước khi qua đời. Vấn đề duy nhất của anh ấy là niềm tin vào sức khỏe của mình". Anh John cũng được miêu tả là một "ông chú vui tính", người đã hóa trang thành ông già Noel vào ngày lễ Giáng sinh.

Anh John đã được sử dụng đủ mọi loại thuốc trong bệnh viện nhưng vẫn không qua khỏi. Trước khi đặt máy thở, anh ước mình đã tiêm vắc xin.

“Sự ra đi của anh trai tôi là một bi kịch. Điều đó không nên xảy ra. Anh ấy để lại cha mẹ, em gái (tôi) và một cô con gái 19 tuổi", chị Jenny tâm sự.

Chị Jenny nói thêm: "Mẹ tôi đã mất con trai của mình. Cháu gái tôi rất yêu và cần bố. Mẹ tôi muốn mọi người biết về John và câu chuyện của anh ấy để cứu sống một ai đó. Nỗi đau và sự mất mát của chúng tôi sẽ thúc đẩy mọi người đi tiêm vắc xin".

Bạn bè cũng dành nhiều lời khen ngợi anh John, mô tả anh là một trong những người năng động và có thể trạng tốt nhất mà họ biết. Tuy nhiên, chị Jenny từng chia sẻ anh trai mình sống chung với bệnh hen suyễn.

{keywords}

Người đàn ông 42 tuổi thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao

“Thật đáng buồn khi John mất vì căn bệnh Covid-19 dù không có bệnh nền gì. Gia đình anh ấy muốn chia sẻ câu chuyện này cho những người khác và khiến họ suy nghĩ về quyết định xung quanh căn bệnh”, một người bạn viết.

Nhiều người trên mạng xã hội cũng kể về những bi kịch tương tự. Một người cho biết: "Người thân của tôi đã mất vào sáng thứ Sáu tuần trước do không tiêm vắc xin. Gia đình rất đau khổ. Tôi đoán không ai nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra với họ”.

Tiến sĩ Samantha Batt-Rawden cho hay cô chỉ gặp một bệnh nhân nằm trong phòng hồi sức cấp cứu đã tiêm cả hai liều vắc xin. Đại đa số những ca bệnh khác đều chưa được tiêm vắc xin.

Batt-Rawden cho biết cô rất đau lòng lúc chứng kiến vẻ mặt tiếc nuối của các bệnh nhân khi họ cần phải thở máy.

“Bạn có thể thấy rằng họ có khả năng đã mắc sai lầm lớn nhất trong đời - không tiêm vắc xin” cô nói. Batt-Rawden cũng nghe thấy bệnh nhân với các thành viên trong gia đình về sự hối hận của họ.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

An Yên (Theo Wales online)

Ngày 7/8 có 7.334 ca Covid-19 mới, thêm 4.305 bệnh nhân khỏi bệnh

Ngày 7/8 có 7.334 ca Covid-19 mới, thêm 4.305 bệnh nhân khỏi bệnh

Tối 7/8, Việt Nam công bố 3.540 bệnh nhân Covid-19, nâng tổng số mắc trong ngày lên 7.334 trường hợp. 

Hà Nội thêm 28 ca dương tính nCoV, cả ngày có 82 bệnh nhân

Hà Nội thêm 28 ca dương tính nCoV, cả ngày có 82 bệnh nhân

Ngày 7/8, thành phố đã ghi nhận tổng số 82 ca bệnh với 48 trường hợp phát hiện tại cộng đồng, 34 người trong khu cách ly. Con số này giảm nhẹ so với ngày hôm qua (giảm 25 ca).

Hai vũ khí quan trọng chống lại biến thể Delta

Hai vũ khí quan trọng chống lại biến thể Delta

Theo Tiến sĩ Natasha Bhuyan, Đại học Y Arizona (Mỹ), có hai vũ khí để giảm thiểu sự bùng phát của dịch Covid-19.