Sáng 18/10, BV Nhân dân 115 xác nhận có cấp cứu bệnh nhân V.N.A.T (33 tuổi) được đưa từ thẩm mỹ viện EMCAS vào đêm 17/10.

Trước đó, chiều 17/10, bệnh nhân được gây tê đặt túi ngực qua đường nách. 45 phút sau ca mổ, bệnh nhân vẫn bình thường. Song, 5 tiếng sau người phụ nữ bất ngờ diễn tiến xấu dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.

{keywords}

Cách đây 2 năm, tại BV Thẩm mỹ Emcas cũng có 1 nạn nhân nguy kịch sau khi làm đẹp, bệnh nhân được đưa ra nước ngoài điều trị và sau đó đưa về nước cũng mất. Ảnh: Minh Anh

Cấp cứu tại chỗ được tiến hành nhưng không hiểu quả, BV thẩm mỹ EMCAS đã chuyển bệnh nhân qua BV Nhân dân 115. Tại đây, các bác sĩ nỗ lực cấp cứu song bệnh nhân không qua khỏi.

Hiện thi thể nanh nhân được chuyển  đi giám định pháp y. Nguyên nhân được xác định ban đầu nghi rơi vào hai khả năng đột tử hoặc sốc thuốc.

Được biết, phía BV thẩm mỹ EMCAS đã có báo cáo với Sở y tế TP.HCM và Bộ Y tế. Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng sở Y tế cho biết, Phòng nghiệp vụ Y của sở đã nhận được báo cáo nhanh của cơ sở thẩm mỹ.

Hiện, các đơn vị nghiệp vụ sở đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Trước đó, ngày 14/10 cũng xảy ra một vụ tai biến trong làm đẹp, một nữ Việt Kiều 59 tuổi sau khi căng da mặt ở thẩm mỹ viện Kangnam cũng tử vong sau 4 ngày phẫu thuật.

Phan Nhơn