Trao đổi với PV VietNamNet ngày 1/9, đại diện Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, tại huyện Hải Hậu, Nam Định phát hiện 10 người là giáo viên và người nhà giáo viên dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 31/8, trước thời điểm vào năm học mới, Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học. Kết quả sàng học test nhanh phát hiện 23 mẫu dương tính nCoV.

Các trường hợp này được xét nghiệm RT-PCR, kết quả khẳng định 10 người dương tính SARS-CoV-2. Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu cũng thông tin, các ca Covid-19 mới phát hiện đều nằm ở thị trấn Yên Định và xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu.

UBND huyện Hải Hậu đã ban hành công điện khẩn gửi các đơn vị liên quan trên địa bàn khẩn trương, thần tốc truy vết triệt để những trường hợp có liên quan. Đồng thời, tổ chức đưa các F1 đi cách ly tập trung tại thị trấn Thịnh Long. Huyện cũng tiến hành phong tỏa và khử khuẩn các khu vực liên quan đến 10 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo CDC Nam Định, trong ngày 31/8, CDC Nam Định đã thực hiện 9.528 mẫu xét nghiệm test nhanh. Trong đó, có 346 mẫu xét nghiệm test nhanh sàng lọc tại các huyện, thành phố và 9.182 mẫu xét nghiệm test nhanh cho các giáo viên trên của tỉnh này.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Ngọc Trang

Sáng 1/9, Hà Nội công bố 30 ca Covid-19

Sáng 1/9, Hà Nội công bố 30 ca Covid-19

Sáng nay, Sở Y tế Hà Nội công bố 30 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, đều ở khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa.