Hắt xì hơi liên tục, chảy nước mũi, đau họng là những triệu chứng của bệnh cảm lạnh. Khi đó, bạn thường có cảm giác chán ăn nhưng bạn vẫn phải nạp năng lượng cho cơ thể.

Có những thực phẩm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn mau khỏi ốm. Bên cạnh đó cũng có những thứ khiến cho tình trạng sức khỏe của bạn tồi tệ hơn.

Dưới đây là những món ăn bạn cần tránh khi bị cảm:

1. Dâu tây

{keywords}

Loại quả này có hương vị ngon và có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn bị cảm, mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược.

Dâu sản sinh ra chất histamine dễ gây dị ứng ở những người mẫn cảm, có tình trạng cơ thể yếu. Bệnh nhân cảm cúm có thể bị các triệu chứng trầm trọng hơn ở đường hô hấp.

2. Đồ ngọt

{keywords}

Rất nhiều thực phẩm chứa chất ngọt, đó là thứ cuối cùng bạn cần khi bị ốm. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thường nhân nhượng, cho con ăn đồ ngọt yêu thích của trẻ.

Ăn nhiều đường có thể tạm thời làm suy giảm hệ miễn dịch và khả năng của tế bào bạch cầu chống lại các loại virus khiến bạn bị cảm cúm. Bởi vậy, bạn nên tránh ăn đường nếu không muốn các triệu chứng bệnh nặng hơn.

3. Thực phẩm chế biến sẵn

{keywords}

Không phải mọi loại thực phẩm chế biến sẵn đều là lựa chọn tồi nhưng một số món chứa nhiều muối, đường, chất béo. Tất cả các thành phần đó đều trì hoãn quá trình chữa lành bệnh của bạn.

Trong danh sách này có các loại nước ngọt, ngũ cốc ăn sáng, xúc xích, thịt nguội. Bạn hãy tạm loại chúng ra khỏi chế độ ăn cho tới khi khỏi bệnh.

4. Đồ muối chua

{keywords}

Những món ăn chua có tác dụng kích thích vị giác. Nhưng trong loại thực phẩm này có chứa nhiều muối, dấm chua sẽ khiến cho tình trạng cổ họng viêm nhiễm nặng hơn.

5. Đồ chiên giòn

{keywords}

Nếu bạn ho hoặc viêm họng, thưởng thức những đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bánh nachos, bánh quy… sẽ khiến cho cổ họng của bạn ngứa ngáy. Chúng sẽ làm tổn thương cổ họng, kéo dài thời gian bị bệnh.

Thay cho những món trên, bạn nên ăn hai món sau:

1. Cháo, súp, canh gà

{keywords}

Ảnh minh họa: Foodnetwork

Bà hoặc mẹ của bạn thường khuyên bạn ăn một bát cháo gà mỗi khi bị ốm. Điều đó dựa trên căn cứ khoa học. Món này giúp bạn giữ nước, có thêm chất dinh dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy, cháo, súp, canh gà có tác dụng kháng viêm, giảm triệu chứng cảm của bạn.

2. Gừng

{keywords}

Một tách trà gừng chính là “người bạn thân” cần có khi bạn trị cảm cúm. Gừng có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chống lại virus. Chúng cũng giúp bạn thấy đỡ đau họng, bớt ho.

An Yên (Theo Brightside)

Ăn nhiều tiết lợn, tưởng lợi hóa ra có hại

Ăn nhiều tiết lợn, tưởng lợi hóa ra có hại

Trong tiết lợn chứa chất sắt có lợi cho máu nhưng nếu bạn ăn quá nhiều hoặc ăn tiết chưa nấu chín có thể mắc bệnh.