Buổi hội chẩn trực tuyến này nối 6 điểm cầu giữa Bệnh viện Tim Hà Nội với 5 bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế gồm: Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ và Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai.

Tại buổi hội chẩn, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã hỗ trợ các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì phân tích, chẩn đoán và tiên lượng cho 3 ca bệnh, gồm: Bệnh nhân Nguyễn Văn H (46 tuổi) bị suy tim, bệnh nhân Trương Thị N (65 tuổi) bị rung nhĩ và bệnh nhân Nguyễn Thị A (73 tuổi) bị suy tim đã từng đặt 3 stend.

Thông qua 3 ca bệnh này, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã cung cấp cho các y, bác sĩ tuyến dưới những kiến thức cơ bản về chẩn đoán và xử trí sớm một số bệnh tim mạch nhằm hạn chế tỷ lệ biến chứng.

Theo PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Tim Hà Nội, các bệnh lý tim mạch đang gia tăng mạnh trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Số lượng người bệnh đến khám vì các bệnh tim mạch gia tăng nhanh gây tình trạng quá tải với các bệnh viện tuyến trên.

Việc tổ chức hội chẩn trực tuyến góp phần nâng cao chuyên môn tim mạch cho các y, bác sĩ tuyến dưới. Từ đó, các ca bệnh khó, phức tạp sẽ được xử trí tốt nhất ngay tại địa phương, hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, giảm tải cho tuyến trên.

Việc hội chẩn trực tuyến được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu tuyến trên của Bệnh viện Tim Hà Nội cho các bệnh viện tuyến dưới cũng nhằm thực hiện tốt chủ trương khám chữa bệnh từ xa.

{keywords}
 

Hoạt động này nằm trong chương trình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện Tim Hà Nội cho các bệnh viện tuyến dưới trực thuộc ngành Y tế thủ đô.

Chương trình gồm 16 buổi hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện và trung tâm y tế cơ sở của Hà Nội nhằm mục đích phát hiện điều trị sớm kịp thời và quản lý, theo dõi bệnh nhân tim mạch, huyết áp trên địa bàn thủ đô, đồng thời đào tạo cho các y bác sĩ tuyến quận, huyện, xã, phường có những xử trí kịp thời, hạn chế rủi ro thấp nhất trong cấp cứu điều trị ban đầu với các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Tổ chức hội chẩn trực tuyến cũng là cơ hội để Bệnh viện Tim Hà Nội và các tuyến y tế cơ sở cùng chia sẻ kịp thời những cập nhật trong thực tiễn và thực hành điều trị bệnh tim mạch, huyết áp trong cộng đồng.

Ng.Minh