Ở Việt Nam, 20 năm qua, số bệnh nhân ung thư gan đã tăng tới 4,4 lần. Năm 2020, ung thư gan chiếm 26.400 ca, dẫn đầu mọi căn bệnh ung thư. Cùng với đó, gần 30/97 triệu người dân bị gan nhiễm mỡ. Tỷ lệ viêm gan B của người Việt cũng cao nhất toàn cầu.

Trước thực trạng đó, bên cạnh khuyến khích mọi người sống lành mạnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe, các nhà khoa học nỗ lực đi tìm những giải pháp hỗ trợ lá gan. Các nhà khoa học yêu cầu, những sản phẩm, giải pháp này không chỉ có dược liệu sạch, công thức tối ưu, mà còn phải được tinh chiết bằng những công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Kết tinh khoa học trong 7 dược liệu quý

Việt Nam có gần 4.000 loài thảo dược, trong đó có hàng trăm dược liệu tốt cho gan. Mỗi dược liệu thiên nhiên lại chứa những tinh chất quý giá mà con người không thể tổng hợp bằng những cách thủ công. Vì vậy, nhiều năm qua, nhiều nhà khoa học miệt mài nghiên cứu, nhằm tìm ra những công thức ưu việt tốt cho gan.

Trong số đó, nổi bật đề tài nghiên cứu của Viện Công nghệ Sinh học Việt Nam khi tìm ra “7 vị thuốc quý” hỗ trợ điều trị viêm gan, gan nhiễm mỡ là: nấm linh chi lim, hà thủ ô đỏ, đan sâm, hoa marigold, núc nác, nấm sò, hoài sơn. Mỗi dược liệu có công dụng riêng, song khi kết hợp lại tạo ra công thức tối ưu.

{keywords}
 Dược liệu được canh tác hữu cơ là nền tảng tạo nên các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe lá gan

Đại diện Dược Hậu Giang cho biết: “Theo các nhà khoa học, công thức 7 dược liệu cho tác dụng “hiệp đồng” mạnh mẽ hơn so với khi dùng đơn lẻ 1-2 thảo dược. Các thử nghiệm cho thấy, sự kết hợp tinh hoa khoa học trong 7 dược liệu đã cho thấy khả năng hỗ trợ giảm men gan cao, giảm gan nhiễm mỡ.”

Đầu năm 2021, Viện Công nghệ Sinh học Việt Nam đã chuyển giao công trình nghiên cứu khoa học cho Dược Hậu Giang. Dược Hậu Giang đã ứng dụng thành quả này vào sản phẩm Naturenz Gold.

Tinh hoa từ công nghệ “định chuẩn hoạt chất hướng gan”

Theo các chuyên gia Đông y, thuốc tốt hơn nhau ở chỗ bào chế, sao tẩm. Mục đích nhằm giảm bớt tính độc (nếu có), tính hàn, tính nhiệt của dược liệu và làm tăng tác dụng của cả bài thuốc. Sau đó, đưa thuốc vào đúng vị trí của bệnh, đúng “địa chỉ nhà” của lá gan.
Kế thừa kinh nghiệm của các bậc danh y xưa và ứng dụng thành quả nghiên cứu khoa học ngày nay, Naturenz Gold đã ứng dụng công nghệ “định chuẩn các hoạt chất hướng gan”, chỉ chắt lọc đúng và đủ các hoạt chất từ 7 loại thảo dược có lợi cho gan.

{keywords}
Mỗi viên Naturenz Gold đều chưa đựng tinh hoa được chiết từ 7 dược liệu có lợi cho gan

Đại diện Dược Hậu Giang phân tích rõ hơn về công nghệ “định chuẩn các hoạt chất hướng gan” này: “Ví dụ,hà thủ ô đỏ có 103 hợp chất, công nghệ trên chỉ lấy ra chính xác các chất hoạt hóa anthraquinon, stilbenes, flavonoid...có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan ứ mật, gan nhiễm mỡ.Cùng với đó, nấm linh chi lim chứa hơn 400 chất, song chỉ có triterpenes, germanium, adenosine, lingzhi-8-protein... là những hợp chất có khả năng hỗ trợ chống oxy hóa, ngừa viêm gan… mới được chiết xuất đưa vào Naturenz Gold.

Quá trình tinh chiết này tạo ra sản phẩm dạng bột mịn, màu vàng nâu, vị đắng nhẹ, có mùi thơm đặc trưng của dược liệu, được Dược Hậu Giang tổng hợp dưới dạng viên uống.”

{keywords}
 Naturenz Gold với thành phần hoàn toàn tự nhiên, không có tác dụng phụ nên an toàn để sử dụng lâu dài.

 

{keywords}
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz Gold được sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại "định chuẩn các hoạt chất hướng gan" giúp định chuẩn đúng thành phần có lợi cho gan.

Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm gan, hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ)
Điện thoại: (0292) 3891433.

GPQC: 3827/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Dược Hậu Giang - Doanh nghiệp có gần 100 sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.
Chi tiết về Japan-GMP xem tại: http://japangmp.dhgpharma.com.vn/vi/

Doãn Phong