Nga và Ucraina đã hỗ trợ Việt Nam 30.000 viên thuốc AMIZON và 50.600 viên, 5.115 ống CYCLOFERON để điều trị Covid-19.

AMIZON là loại thuốc an toàn và hiệu quả để điều trị bệnh cúm và các bệnh về đường hô hấp được 11 quốc qua công nhận và sử dụng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất Enisanium trong thuốc có thể chống lại virus SARS-COV-2 ở quy mô tế bào

CYCLOFERON thuộc nhóm kháng virus, làm tăng sức đề kháng không đặc hiệu của cơ thể chống lại nhiễm virus và nhiễm khuẩn.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, những loại thuốc này giúp kích thích hệ thống miễn dịch, nâng sự chống đỡ của cơ thể với virus, rất cần thiết trong điều trị Covid-19 vì bệnh này gây suy giảm, rối loạn hệ thống miễn dịch. Việt Nam hiện chưa sản xuất được loại thuốc này.

Được biết, trước đây, 2 loại thuốc nói trên cũng đã được bệnh viện thử nghiệm trong các dịch cúm, sởi, cho hiệu quả rất tốt.

{keywords}
Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, GĐ BV Nhiệt đới TƯ và ngài Kharinov Vyacheslav Nicolaevich - Tham tán Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam trong buổi lễ trao tặng thuốc

Hiện nay, các nước thuộc SNG (các nước thuộc Liên Xô cũ, gồm 12 quốc gia) và Cu Ba cũng đang sử dụng các thuốc này để phòng, chống Covid-19, sử dụng cho các trường hợp cách ly F1 và những người già trên 60 tuổi.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, tổng giá trị hai lô thuốc được viện trợ lần này là 44.360 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng).  

Hiện nay, Việt Nam còn đang điều trị cho 17 bệnh nhân Covid-19, trong đó riêng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chỉ còn 1 bệnh nhân chưa khỏi bệnh.

Số lượng bệnh nhân không còn nhiều, tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, nguy cơ nước ta tiếp tục ghi nhận thêm ca mắc mới vẫn còn. Bởi vậy, sự hỗ trợ của các nước bạn trong vấn đề thuốc điều trị được đánh giá có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Nguyễn Liên

Việt Nam có thêm 7 ca nhiễm Covid-19

Việt Nam có thêm 7 ca nhiễm Covid-19

Chiều 18/6, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 342 trường hợp.