Ngày 22/6, bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa phát hiện 5 trường hợp dương tính nCoV khi khám sàng lọc. Đơn vị đã báo cáo các ca bệnh này lên Sở Y tế TP.HCM.

Chiều 21/6, bệnh viện tiếp nhận 5 người đến khám với các biểu hiện ho, sốt, đau họng… Do có biểu hiện bệnh nên họ được làm xét nghiệm PCR và có kết quả dương tính với nCoV.

Người thứ nhất là nam, 59 tuổi, cư trú ở quận 1, nhập viện với lý do sốt, đau họng, ho khan. Bệnh nhân cho biết, trước đó đã uống hai viên panadol, không có tiền sử dịch tễ, không đi đến nơi có trong danh sách phong tỏa. Một tháng qua, người này cũng chưa ra khỏi thành phố.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phát hiện 5 ca dương tính nCoV khi khám sàng lọc

Người thứ hai là nam, 48 tuổi, cư trú tại quận 1 đến khám do sốt, ho. Cách nhập viện 3 ngày, bệnh nhân ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc đờm trắng lượng vừa. Bệnh nhân có tiếp xúc với F0 là người cháu.

Người thứ ba là nam, 30 tuổi, cư trú tại quận 1, bị đau họng sáng 21/6, không sốt. Người này đến bệnh viện khám để thay băng nhọt thái dương. Do có biểu hiện bệnh nên được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

Người thứ tư là nam, 21 tuổi, cư trú tại quận Bình Thạnh. Hai ngày trước khi đi khám bệnh, bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa và tự uống thuốc nhưng không đỡ, không có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác.

Bệnh nhân cho biết, chỗ ở kế hẻm đang bị phong tỏa, từng ngồi chung phòng với một người có test nhanh dương tính. Khoàng 3-4 tuần trước, người bệnh có đi chụp X-quang ở 1 phòng khám tại quận 3.

Người thứ năm là nam, 57 tuổi, ngụ quận 7, đến khám do đột ngột đau họng đã 3 ngày kèm ho có đờm, không sốt, không mất vị giác, khứu giác. Bệnh nhân khai từng ngồi chung phòng một bệnh nhân test nhanh dương tính, mỗi sáng chở vợ đi chợ Bình Điền.

Bác sĩ Vui cho biết, hiện cả 5 bệnh nhân trên đã được chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị. Đồng thời, bệnh viện cũng tiến hành phun khử khuẩn, sát khuẩn các dụng cụ làm việc và tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú, rà soát lại quy trình đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch tại bệnh viện theo quy định. 

Tú Anh

TP.HCM thêm 36 ca Covid-19, ba trường hợp chưa rõ nguồn lây

TP.HCM thêm 36 ca Covid-19, ba trường hợp chưa rõ nguồn lây

Trong 36 ca Covid-19 có ba trường hợp đang điều tra dịch tễ được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19. MỌI ĐÓNG GÓP XIN GHI RÕ ỦNG HỘ MS 2021.VACXINCOVID
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788