Trong nhóm này, có 9 ca làm việc tại công trường xây dựng Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh.

3 người còn lại là lái xe tải đường dài (lái xe, phụ xe cùng một chiếc xe), trong đó 2 người ở Hà Nội, 1 người ở TP.HCM.

Sáng 8/7, các bệnh nhân này đi xe tải sang điểm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại nhà số 8, khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn để làm xét nghiệm tự nguyện, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tối qua cũng đã báo cáo về 3 ca bệnh này, cho biết họ chở hàng chạy đường dài, tuyến TP.HCM - Hà Nội (điểm cuối tại bãi Liên Phương, Quất Động, Thường Tín). Đến tối qua, Hà Nội đã xác minh được 4F1 liên quan tới các trường hợp này. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho hay, liên quan các ca mắc mới, địa phương đang tiếp tục rà soát, truy vết triệt để các trường hợp F1, F2.

Lực lượng chức năng Bắc Ninh cũng tiến hành lập danh sách tất cả người đi/về từ các địa bàn có ổ dịch trong cả nước, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo đúng quy định.

Bắc Ninh đang thực hiện cách ly cho 2.633 trường hợp, trong đó: cách ly tại các cơ sở y tế 120 người, cách ly tại cơ sở tập trung 587 người, tại khách sạn 142 trường hợp và cách ly tại nhà 1.784 người.

Toàn tỉnh còn 101 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị với 19 người đã có ít nhất 1 lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Nguyễn Liên

Hai bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Ninh và Hưng Yên tử vong

Hai bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Ninh và Hưng Yên tử vong

Sáng 4/7, Bộ Y tế công bố 2 ca Covid-19 tử vong liên tiếp, gồm bệnh nhân 5220 người Bắc Ninh và 9533 người Hưng Yên.