Trường hợp dương tính nCoV là người phụ nữ 58 tuổi, bán quán ăn tại nhà. 

Ngày 19/5, bà có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm y khoa Medic (quận 10), kết quả chụp X-quang phổi và CT phổi có tổn thương.

Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm Covid-19.

Bà cùng người con đi cùng được đưa đi cách ly. Mẫu bệnh phẩm chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để chạy khẳng định.

Đến trưa nay (20/5), mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với trường hợp xác định dương tính nCoV ở quận 3, bác sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic) nhận không có liên hệ với hai ca nhiễm ở TP.HCM mới phát hiện mà liên quan đến bệnh nhân quê ở Thừa Thiên - Huế.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu

Lực lượng chức năng quận 3 đã tiến hành phong tỏa hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 - nơi cư trú của bệnh nhân. Hẻm dài khoảng 200m, thông ra đường Võ Văn Tần, có 100 hộ dân sinh sống. 

Chính quyền phát loa yêu cầu người dân từng đến ăn uống tại số nhà 287/5 và 289 Nguyễn Đình Chiểu từ ngày 6/5 liên hệ cơ quan y tế để lấy mẫu.

Hàng chục nhân viên y tế có mặt trên con hẻm để tiến hành các biện pháp xử lý y tế. Đồng thời, ngành chức năng cũng khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho những người sống tại đây. 

{keywords}
Nhân viên y tế có mặt để tiến hành cách biện pháp xử lý y tế phòng chống dịch Covid-19
{keywords}
Hàng trăm người dân được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm

Trước đó, ngày 18 và 19/5, Bộ Y tế công bố 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP.HCM là bệnh nhân 4514 (TP Thủ Đức) và bệnh nhân 4583 (quận 7). Hai người này làm cùng công ty ở quận 3.

Căn cứ kết quả xét nghiệm, yếu tố dịch tễ, dấu hiệu lâm sàng, thành phố nhận định nguồn lây từ bệnh nhân 4583. Kết quả giải trình tự gene cho thấy bệnh nhân 4514 nhiễm biến chủng B.1.617.2 của Ấn Độ.

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3 TP.HCM bán quán ăn

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3 TP.HCM bán quán ăn

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3 (TP.HCM) là phụ nữ, 58 tuổi, bán quán ăn tại nhà.  

Tuấn Kiệt