Theo đó, ngày 13/10, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam N.V. S. (59 tuổi, Phường Vàng Danh, TP Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bỏng rát miệng và họng, buồn nôn, nôn ra dịch mùi hắc. 

Theo đó, khi đi làm về, do mệt và chóng mặt, bệnh nhân đã uống liền một ngụm lớn chai nước ngọt để gần cầu thang. Tuy nhiên, dung dịch trong vỏ chai nước ngọt chính là chất tẩy rửa nhà vệ sinh mà trước đó vợ ông đã đổ vào để tiện sử dụng.

{keywords}
Chất tẩy rửa ông S. uống phải (Hình minh họa)

Ths.Bs. Đỗ Quang Út - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa cho biết: “Chất tẩy rửa mà ông N.V. S. uống phải có thành phần chủ yếu là Acid Clohydric - một loại acid mạnh, ngay sau khi uống vào đã có thể gây tổn thương nặng ở đường tiêu hóa như: viêm loét, xuất huyết, hoại tử, thậm chí có thể thủng ống tiêu hóa. Hơn nữa các tổn thương chít hẹp ống tiêu hóa có thể xảy ra sớm hoặc nhiều năm sau đó”.

Ông Út cũng khuyến cáo: người dân không nên đựng các loại dung dịch tẩy rửa hoặc các hóa chất khác trong những chai đựng đồ uống thông thường. Nếu có sử dụng, cần phải dán nhãn hoặc cảnh báo rõ ràng và đặt ở nơi tiện dụng, xa tầm tay trẻ em để tránh gây nhầm lẫn đáng tiếc.

Sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được chỉ định ra viện. Kết quả nội soi đường tiêu hóa mới nhất cho thấy bệnh nhân không có tổn thương nghiêm trọng.

Nguyễn Liên

Người phụ nữ hôn mê sau khi xăm chân mày ở thẩm mỹ viện đã tử vong

Người phụ nữ hôn mê sau khi xăm chân mày ở thẩm mỹ viện đã tử vong

Bệnh viện Nhân dân Gia Định vừa thông tin nữ bệnh nhân hôn mê do xuất huyết não được đưa vào cấp cứu sau khi xăm chân mày đã không qua khỏi.