Anh Srikesh Kumar bị tai nạn giao thông ở thành phố Moradabad, Ấn Độ vào ngày 18/11. Anh bị xe máy đâm và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ sau đó tuyên bố anh ta đã chết và đưa vào nhà xác ngay hôm sau. Kumar được giữ trong tủ đông suốt 7 giờ.

Khi gia đình đến nhận dạng thi thể của Kumar, người chị dâu là Madhu Bala nhận thấy em của mình đang cử động.

Theo đại diện bệnh viện, nhân viên y tế ở phòng cấp cứu đã đi kiểm tra vào khoảng 3h sáng và không thấy bệnh nhân có nhịp tim. Người này cho biết đã xem xét kỹ nhiều lần. Một cuộc điều tra được mở để xác định lý do bệnh viện tuyên bố Kumar đã chết khi anh vẫn còn sống.

Anh Kumar được chuyển đến một cơ sở y tế khác thuộc Trường Cao đẳng Y tế Lala Lajpat Rai Memorial. Tuy nhiên, người thân xác nhận, bệnh nhân đã không qua khỏi.

Em trai Satyanand Gautam chia sẻ: “Anh trai tôi đã chiến đấu vì sự sống của mình nhưng đã ra đi sau 5 ngày. Anh ấy muốn sống”.

“Anh Kumar có dấu hiệu hồi phục khi có phản ứng bất cứ khi nào chúng tôi gọi tên anh ấy. Các chỉ số của anh vẫn bình thường. Tuy nhiên, anh có một cục máu đông trong não”.

Một cô gái 20 tuổi ở bang Michigan (Mỹ) cũng phải đối mặt với tình huống tương tự vào năm 2020. Cô được xác định đã mất và đưa đến nhà tang lễ, nơi nhân viên sau đó phát hiện cô còn sống.

Cơ quan chức năng nhận định, đó có thể là trường hợp mắc hội chứng Lazarus - tình trạng hệ tuần hoàn hoạt động trở lại một cách tự phát sau khi các nỗ lực hồi sức cấp cứu bất thành.

An Yên (Theo Times of India)

Căn bệnh chỉ có 13 người trên thế giới mắc phải

Căn bệnh chỉ có 13 người trên thế giới mắc phải

Thiếu niên người Anh mắc một chứng bệnh rất hiếm gặp, chỉ tác động đến 13 người trên cả thế giới.