Trong gần một tháng qua, anh Ted Le (sống ở California, Mỹ), rơi vào tình trạng nguy kịch do mắc Covid-19. Anh phải duy trì sự sống bằng máy thở tại Bệnh viện Pomona Valley.

Các bác sĩ nói với vợ anh, Chloe Nguyen, huyết tương của một người khỏi Covid-19 có thể là cơ hội cuối cùng của anh Ted. Người vợ đã nỗ lực hết sức nhưng chưa kịp tìm được người giúp thì diễn biến bệnh của anh Ted trở nặng hơn.

{keywords}

Anh Ted Le cùng vợ và con trai nhỏ

Ngày 16/4, chị Chloe được vào nhìn mặt chồng lần cuối qua cửa kính sau gần một tháng. Khi đó, anh Ted đã bị suy phổi nặng và mất vào ngày 17/4.

Chị Chloe cũng có xét nghiệm dương tính với virus nCoV nhưng không có triệu chứng bệnh. Chị đã tự cách ly tại nhà và tránh ở gần con trai Kendrick, hơn 2 tuổi, của họ.

“Con tôi mở iPad và thấy hình chồng tôi, bé nói ‘Bố’. Cháu biết bố không còn ở đây. Nhưng tôi biết, cháu rất nhớ bố”, chị Chloe nói.

Người vợ vừa mất chồng quyết định chia sẻ câu chuyện của gia đình để khuyến khích mọi người hiến huyết tương thông qua Hội Chữ thập đỏ dù với chồng chị, mọi chuyện đã quá muộn.

“Nếu chúng không thể giúp chồng tôi thì ít nhất chúng có thể giúp tất cả những bệnh nhân ở trong hoàn cảnh giống chồng tôi bởi tôi không biết chúng ta có bao nhiêu thời gian”, chị Chloe lên tiếng.

“Mọi người đã cố gắng hết sức. Các bác sĩ và các y tá đã làm tốt nhất có thể”, chị nói thêm.

An Yên (Theo ABC7)

Bác sĩ gốc Việt 44 tuổi ở Canada qua đời vì Covid-19

Bác sĩ gốc Việt 44 tuổi ở Canada qua đời vì Covid-19

Giáo sư Huy Hao Dao, 44 tuổi, làm trong lĩnh vực y tế cộng đồng đã qua đời vì Covid-19. Hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm virus nCoV của người bác sĩ này.