Trường hợp nghi nhiễm tên AJI, nam, sinh năm 1989, quốc tịch Indonesia, làm việc tại Công ty TNHH Kyung Bang Việt Nam, Khu Công nghiệp Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Người này trú tại khách sạn Âu Lạc, đường DA1-2, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, khu phố 3, thị trấn Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ông AJI nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/3. Trong suốt quá trình ở Việt Nam từ tháng 3 đến nay, ông có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc.

Sáng 30/6, người này tới TP.HCM lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trước khi về nước thì bất ngờ có kết quả nghi nhiễm Covid-19.

Ngay trong ngày 1/7, Viện Pasteur TPHCM đã thực hiện xét nghiệm khẳng định, cho thấy ông AJI âm tính với SARS-CoV-2.

Tổng cộng 145 người đã từng tiếp xúc với ông AJI, bao gồm: nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), nơi lưu trú khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám Family Medical Practice -Quận 2 (4 nhân viên) cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Như vậy, đến nay, Việt Nam có 355 ca mắc Covid-119, trong đó có 336 ca đã khỏi bệnh. 77 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 23 bệnh nhân chưa khỏi bệnh có 4 người đã âm tính nCoV từ 2 lần trở lên, 4 người khác có lần âm tính đầu tiên.

Về tình hình bệnh nhân nặng, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân 91 - phi công Anh đang hồi phục rất tốt. Bệnh nhân giao tiếp bằng lời nói tốt, sức cơ tay và chân đã bình thường nên có thể tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực 2 tay trên khung tập tự đứng dậy và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Hiện trao đổi oxy ở phổi bệnh nhân thường xuyên ở mức 95-96% có lúc đạt 97%, X-quang phổi cải thiện.

Việt Nam hiện đang cách ly 13.085 người, trong đó 105 người cách ly tại bệnh viện, 12.107 người tại các cơ sở tập trung khác, số còn lại cách ly tại nhà.

Nguyễn Liên

Bộ Y tế công bố kết quả xét nghiệm ca nghi nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc

Bộ Y tế công bố kết quả xét nghiệm ca nghi nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc

Tối 1/7, Bộ Y tế thông báo kết quả xét nghiệm trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ mắc Covid-19 được cách ly tại Vĩnh Phúc.