Bà N.T.T.T (52 tuổi, ngụ thị xã Gò Công, tạm trú tại xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho), làm nghề bán vé số dạo.

Hôm 10/3, bà T. đến phòng cách ly của bệnh nhân 2525 ở Bệnh viện dã chiến tỉnh Tiền Giang (Phòng khám đa khoa quân - dân y) tại xã Long Định, huyện Châu Thành.

Thời điểm này, nhân viên y tế phát hiện, phối hợp với công an đưa bà T. vào Trung tâm y tế huyện Châu Thành để cách ly, theo dõi.

Bà T. không đồng ý cách ly nên công an đã cử 3 cán bộ đến trung tâm y tế huyện để đảm bảo an ninh, không cho người phụ nữ này trốn khỏi nơi cách ly.

Khoảng 19h, nhân viên y tế đến trao đổi với bà T. Lúc này, bà T. đóng cửa ở trong phòng. Sau đó, bà T. trốn về nhà trọ rồi đạp xe đạp về quê.

Cơ quan chức năng đã tìm được bà T. và đưa đi cách ly tập trung. Qua trích xuất camera trong phòng bệnh, bà T. chưa tiếp xúc trực tiếp với người mắc Covid-19, vì lúc đó bệnh nhân trong nhà vệ sinh.

Bà T. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur xét nghiệm nCoV. Hiện, người này không sốt, không ho…

Theo cơ quan chức năng, bệnh viện có một cổng nhỏ để người dân vào khám bệnh, có bộ phận trực gác. Do nắng nóng nên bộ phận gác chuyển chỗ ngồi vào trong phòng hội trường cách cổng khoảng 15m. Khi bà T. chạy xe vào, lực lượng an ninh nghĩ là bệnh nhân đến khám bệnh.

T.Chí 

Hai mẹ con dương tính khi đến Úc, Hải Phòng nói khó làm rõ nguồn lây

Hai mẹ con dương tính khi đến Úc, Hải Phòng nói khó làm rõ nguồn lây

Lãnh đạo Hải Phòng cho rằng hai bệnh nhân sang tới Úc mới phát hiện nhiễm Covid-19, nên chưa thể khẳng định họ lây ở địa phương.