Bà Zinaida Kononova được đưa vào Bệnh viện Trung tâm quận Gorshechensky (thành phố Kursk, Nga) để phẫu thuật cắt bỏ khối u đường ruột.

Sau đó, các bác sĩ thông báo, bà đã tử vong sau ca mổ vào ngày 14/8. Lúc 1h10 hôm sau, bà được đưa vào nhà xác.

{keywords}

Bệnh viện Trung tâm quận Gorshechensky

Tuy nhiên, 7 tiếng đồng hồ sau, một nữ nhân viên phát hiện bà Kononova đang bò trên sàn nhà. Cụ bà 81 tuổi bị ngã khi cố trèo ra khỏi chiếc bàn đặt thi thể.

Một lái xe cứu thương nghe thấy tiếng động bất thường khi ông bước vào tòa nhà. Ông còn nhớ như in lời của nữ nhân viên đang hoảng loạn: “Cụ ơi, nằm xuống, hãy yên lặng”.

Người đàn ông nghĩ rằng nhân viên nhà xác bị mất trí nhưng sau đó, ông thấy bà Kononova đang nắm tay nữ nhân viên để cầu xin giúp đỡ.

Sau đó, bà Kononova được quấn chăn quanh người và đưa ngay tới phòng cấp cứu. Một nhóm bác sĩ từ bệnh viện của thành phố Kursk được cử tới hỗ trợ cứu bệnh nhân.

{keywords}

Bà Zinaida Kononova gặp sự cố hy hữu

Bệnh viện gọi cho cháu của bà cụ, Tatiana Kulikova, để thông báo: “Chúng tôi đang gặp một tình huống bất thường. Bà Kononova vẫn còn sống”.

Kulikova vội chạy tới bệnh viện, vui mừng khi cô của mình chưa qua đời. Tuy nhiên, cô vẫn chất vấn bác sĩ: “Tại sao điều này có thể xảy ra?”.

“Ban đầu, cô ấy không nhận ra tôi hoặc nhớ tới chuyện đã được phẫu thuật. Cô chỉ nói về vấn đề ở đầu gối”, Kulikova nhớ lại.

Sau đó, một bác sĩ và một kỹ thuật viên gây mê thừa nhận họ đã đưa bà Kononova vào nhà xác sau khi chết 1 tiếng 20 phút. Trong đó, khoảng thời gian quy định là 2 tiếng.

Người bệnh vừa thoát cõi tử được chuyển lên thành phố để tiếp tục chữa trị.

{keywords}

Tatiana Kulikova - cháu của bà Kononova

Roman Kondratenko, bác sĩ chính của Bệnh viện Trung tâm quận Gorshechensky, đã bị đình chỉ để điều tra. Người thân của bệnh nhân dự định sẽ kiện bệnh viện.

Người tạm thời đứng đầu bệnh viện, Alexander Vlasov, cho biết: “Bà Kononova được hồi sức tim phổi trong 30 phút nhưng không có phản ứng. Bởi vậy, bác sĩ đã tuyên bố bệnh nhân tử vong”.

An Yên (Theo Daily Mail)

Gia đình chuẩn bị xong hậu sự, người đàn ông bất ngờ sống lại

Gia đình chuẩn bị xong hậu sự, người đàn ông bất ngờ sống lại

Từ không còn hy vọng sống, anh T. đã bình phục, có thể đi lại, sinh hoạt bình thường. Những người từng trực tiếp chứng kiến anh ở ngưỡng “tranh tối, tranh sáng” gọi đây là sự hồi sinh diệu kỳ.