Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Quảng Bình hôm nay cho biết, đã tiến hành nội soi tiêu hóa gắp viên thuốc còn nguyên trong vỉ ở đoạn tá tràng cho nữ bệnh nhân Phan Thị S. (SN 1965, trú tại thị xã Ba Đồn).

{keywords}
Hình ảnh viên thuốc còn nguyên vỏ nằm ở đoạn tá tràng

 

{keywords}
Viên thuốc sau khi được lấy ra

Vào sáng cùng ngày, chị S. được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng đã phát hiện bệnh nhân có dị vật đường tiêu hóa đoạn tá tràng.

Tiến hành nội soi tiêu hóa, các bác sỹ đã phát hiện tại tá tràng có viên thuốc còn nằm trong vỏ kích thước 1x1.5cm, cạnh sắc nhọn, gây tổn thương niêm mạc ruột nên đã tiến hành gắp dị vật thành công.

Người nhà bệnh nhân cho biết, vào tối 18/9, chị S. bị sốt và tự điều trị tại nhà, trong lúc uống thuốc không để ý nên uống viên thuốc còn nguyên trong vỏ. Sau đó bị đau bụng dữ dội nên được người thân đưa đi bệnh viện.

“Chúng tôi gặp khá nhiều trường hợp uống thuốc còn nguyên cả vỏ, nhiều nhất ở bệnh nhân lớn tuổi. Trường hợp này nếu không nội soi ngay viên thuốc sẽ trôi xuống ruột non gây chảy máu thậm chí có thể gây thủng ruột nên rất nguy hiểm.

Đối với người già, khi uống thuốc cần có sự giám sát của người nhà, đối với người trẻ cần xem kỹ thuốc trước khi uống để tránh những sai sót như trường hợp trên”, Ths. Nguyễn Duy Bách- Trưởng khoa Thăm dò chức năng và Nội soi khuyến cáo.

Được biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân S. đã ổn định và có thể xuất viện.

Hải Sâm

Uống một lúc 40 viên thuốc chữa loạn thần, người đàn ông Sài Gòn rơi vào hôn mê

Uống một lúc 40 viên thuốc chữa loạn thần, người đàn ông Sài Gòn rơi vào hôn mê

Bệnh nhân ngộ độc thuốc điều trị rối loạn tâm thần khi uống một lúc 40 viên thuốc Phenobarbital. Sau khi, uống ông rơi vào hôn mê.