Theo HCDC, bệnh nhân tại thành phố Thủ Đức (bệnh nhân 4514) có dấu hiệu bệnh vào ngày 17/5. Bốn người sống cùng nhà với bệnh nhân 4514 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

{keywords}

Phong tỏa nơi cư trú của ca dương tính ở quận 7

Kết quả tầm soát SARS-COV-2 ngày 8/5 của người này cũng âm tính. Đến ngày 17/5 và 18/5, kết quả xét nghiệm xác định cho thấy bệnh nhân trong giai đoạn mới nhiễm bệnh.

Trong khi đó, bệnh nhân cư ngụ tại quận 7, rời khỏi TP.HCM từ ngày 24/4 đi Hải Phòng và trở về thành phố ngày 5/5 trên chuyến bay đi trên VN1179. Cô có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống vào ngày 8/5. Sau đó, cô nghỉ làm đến ngày 11/5 rồi đi làm lại.

Các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân tại nơi làm việc cũng có xét nghiệm kháng thể âm tính. Điều này càng khẳng định thêm căn cứ nguồn lây là từ bệnh nhân cư ngụ tại quận 7.

HCDC đang triển khai các biện pháp để xác định nguồn lây của ca bệnh này, nhiều khả năng trong giai đoạn bệnh nhân không có mặt tại TP.HCM.

60 mẫu xét nghiệm những người ở cùng căn nhà cho thuê với bệnh nhân nữ đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Thành phố đang tích cực truy vết những nơi bệnh nhân từng đến và hành khách trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM ngày 5/5.

Trước đó, TP.HCM ghi nhận 2 trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Đây là 2 đồng nghiệp làm chung trong nhóm gồm 8 người, tại công ty ở quận 3, TP.HCM.

Linh Khuê

TP.HCM: Phát hiện một người nghi nhiễm Covid-19, đồng nghiệp của ca ở Sunview Town

TP.HCM: Phát hiện một người nghi nhiễm Covid-19, đồng nghiệp của ca ở Sunview Town

Tối 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo, thành phố vừa ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại quận 7.