Việc uống quá nhiều rượu, bia có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm như viêm đại tràng.

Rượu bia - Tác nhân của bệnh viêm đại tràng

Đại tràng là cơ quan phụ trách việc tống cặn bã và khí độc xuống dưới rồi bài tiết ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, nó còn có chức năng tái hấp thu nước, muối để cơ thể không bị mất nước sinh lý và giúp tổng hợp các vitamin nhóm B và vitamin K, giúp phân giải xơ thực vật, đường và chất béo.

Do đặc thù công việc, hoặc do thói quen, nhiều người thường xuyên nhậu nhẹt và uống nhiều rượu bia. Nhưng đa phần họ đều không biết việc sử dụng nhiều rượu bia sẽ làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm chi phối hoạt động của nhu động ruột gây rối loạn tiêu hóa, bào mòn lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và làm rối loạn hấp thu nước, chất dinh dưỡng, chất điện giải cũng như quá trình đào thải ở đại tràng gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần và gây bệnh đại tràng.

{keywords}
Rượu bia là kẻ thù gây ra bệnh viêm đại tràng

Ngoài ra, những đồ ăn ở hàng quán cũng không đảm bảo vệ sinh, là một trong những mối nguy cơ hàng đầu gây viêm đại tràng. Các loại vi khuẩn, virus từ thức ăn sẽ xâm nhập vào cơ thể, đi qua dạ dày đến đại tràng gây viêm đại tràng.

Tuy nhiên, người bệnh thường chủ quan trong điều trị, dùng thuốc chữa viêm đại tràng chỉ đỡ triệu chứng là dừng mà không biết rằng niêm mạc đại tràng vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Trong khi đó đại tràng là nơi thường xuyên tiếp xúc với những chất cặn bã, độc hại từ thức ăn, thức uống nên rất dễ bị viêm nhiễm trở lại, lâu ngày chuyển thành mạn tính. Khi đó các triệu chứng sẽ xuất hiện nhiều hơn kể cả khi bạn không uống rượu bia.

Bí quyết bảo vệ đại tràng khỏi bia rượu

Trong đường ruột của chúng ta có một hệ lông nhung dày đặc, đó là nơi cư trú của lợi khuẩn. Hệ lông nhung đó cũng chính là hàng rào đầu tiên bảo vệ cơ thể, vì các chất độc hại từ nguồn thức ăn và nồng độ cồn từ rượu bia sẽ được lợi khuẩn bám trên lớp lông nhung hút, giữ lại và phân hủy trước khi qua gan, giúp giảm tải cho gan, thận.

Với một lượng vừa phải, hệ tiêu hóa của bạn sẽ không sao, nhưng khi ăn nhậu, các món ăn thường nhiều đạm, dầu mỡ cùng với việc uống nhiều rượu bia gây quá tải cho lợi khuẩn, đồng thời cũng tiêu diệt luôn lợi khuẩn, dẫn đến các chứng rối loạn tiêu hóa.

Để cải thiện các chứng rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng do uống rượu bia, việc quan trọng nhất là tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột để đảm bảo tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% vi khuẩn gây hại) giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giảm các triệu chứng: đau bụng, đầy bụng, trướng hơi.

Trong đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là bifido), bởi Bifido là lợi khuẩn chính yếu, chiếm 99% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng.

{keywords}
Lợi khuẩn Bifido cư trú trong hệ lông nhung trên thành ruột.

Quan trọng hơn lợi khuẩn Bifido sẽ cư trú trên hệ lông nhung trên thành ruột, các chất độc từ thức ăn đưa vào sẽ được lông nhung hút giữ lại, lợi khuẩn sẽ xử lý các chất độc để đào thải ra ngoài, ngăn chặn các chất độc ngấm vào máu đi vào cơ thể.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido lại rất dễ bị tiêu diệt bởi môi trường axit dạ dày. Nếu không sử dụng công nghệ bảo vệ nào thì lượng lợi khuẩn Bifido sống xuống được ruột non rất thấp, chỉ dưới 1%, không xuống được đại tràng.

Công nghệ độc đáo của Nhật Bản

Các nhà khoa học Nhật Bản của công ty dược phẩm 125 năm tuổi Morishita Jintan đã sáng chế ra men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%.

{keywords}
Men vi sinh Bifina đưa được 90% lợi khuẩn Bifido sống sót xuống tận đại tràng

Bổ sung lợi khuẩn Bifido trong men vi sinh Bifina giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tái tạo lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng, giúp giảm các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, mót rặn... Đây là phương pháp đã giúp rất nhiều người viêm đại tràng thường xuyên phải uống rượu bia yên tâm tận hưởng cuộc sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.


{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

 

Nguyễn Vinh