Theo đó, đến nay trên địa bàn huyện U Minh có 259 học sinh tại 10 điểm trường bị mắc bệnh với các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho... trong đó có 1 trường mầm non và THCS, còn lại trường cấp tiểu học.

Cụ thể, ngày 24/9, 61 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên (thị trấn U Minh) bị các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho.

{keywords}
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu độc khử trùng trong phạm vi trường có học sinh bị bệnh

Ngày 25/9, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT thống kê, báo cáo danh sách học sinh mắc bệnh trên toàn huyện.

Qua thống kê có 200 em mắc bệnh với các triệu chứng tương tự và đến nay thì con số đã lên đến 259 học sinh. Ngoài ra, còn 2 em học sinh bị bệnh tay, chân, miệng.

Trong các trường có học sinh mắc các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt… nhiều nhất là tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên với 78 em, kế đến là Trường Tiểu học Nguyễn Việt Khái (xã Khánh An) với 60 em.

Trước tình hình học sinh mắc bệnh hàng loạt, ngành chức năng huyện U Minh đã hướng dẫn nhà trường, phụ huynh đưa học sinh đến cơ sở y tế khám chữa bệnh. Cũng như phun thuốc khử trùng tại trường.

Theo nhận định ban đầu của ngành y tế, các triệu chứng trên là do thời tiết thay đổi bất thường (giao mùa) khiến cơ thể trẻ không thích ứng kịp, nên xảy ra tình trạng rất nhiều trẻ bị viêm đường hô hấp dẫn đến chóng mặt, nhức đầu, sốt… hay còn gọi là cúm mùa.

Đồng thời khẳng định bệnh này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ em và học sinh.

UBND huyện U Minh đã đề nghị thủ trưởng các đơn vị ban ngành trong huyện tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân hiểu rõ về bệnh cúm mùa thông thường; không để người dân hoang mang.

Mặt khác tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, tiến hành phun thuốc khử trùng tại các điểm trường học, vệ sinh môi trường, kịp thời đưa trẻ đến cơ sở y tế khám và điều trị khi phát hiện các triệu chứng như trên.

74 học sinh nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nhức đầu

74 học sinh nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nhức đầu

74 học sinh tiểu học ở Cà Mau có triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, cảm sốt, ho, sổ mũi, người mệt mỏi được nhà trường và phụ huynh đưa đến cơ sở y tế khám. 

Sông Ngư