Mọi người có xu hướng rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Điều này là bình thường vì tóc mới sẽ mọc ra. Tuy nhiên, nhiều người thấy lo ngại khi mái tóc mỏng dần đi bởi lượng tóc thay thế không đủ bù đắp lượng mất đi.

Theo Mayo Clinic, rụng tóc thường liên quan đến một số yếu tố. Tiền sử gia đình là lý do phổ biến nhất, xảy ra khi bạn già đi.

Tình trạng đó được gọi là rụng tóc nội tiết tố, có ở cả nam và nữ. Hiện tượng này thường xảy ra dần dần và theo các mô hình có khả năng dự đoán được. Ở nam giới, sẽ xuất hiện các mảng hói ở đỉnh đầu hoặc trước trán, thậm chí từ khi mới hơn 20 tuổi. Ở phụ nữ, tóc mỏng ở phần đỉnh đầu khi đã lớn tuổi.

{keywords}

Ảnh minh họa: Healthline

Một nguyên nhân khác là bạn đang trải qua một sự kiện rất căng thẳng. “Nhiều người gặp tình trạng tóc mỏng đi vài tháng sau một cú sốc về thể chất hoặc cảm xúc. Loại rụng tóc này chỉ là tạm thời”, các chuyên gia cho hay.

Thay đổi nội tiết tố và tình trạng bệnh lý cũng có thể gây rụng tóc ở một số người. Ví dụ phụ nữ bị rụng tóc nhiều khi mang thai hoặc mãn kinh.

Tóc mỏng dần có thể là tác dụng phụ của một số dược phẩm, chẳng hạn như những loại thuốc được sử dụng cho bệnh cao huyết áp.

Chữa bệnh bằng xạ trị cũng được liệt kê là một nguyên nhân khiến tóc rụng, thậm chí không mọc lại được nữa.

Thêm vào đó, cách chăm sóc tóc có những tác động nhất định. Tạo kiểu, nhuộm quá nhiều hoặc buộc tóc quá chặt sẽ gây ra hiện tượng rụng tóc do lực kéo.

Rụng tóc thường không phải là điều đáng lo ngại, nhưng đôi khi có thể là dấu hiệu của một tình trạng sức khỏe. Có rất nhiều loại rụng tóc khác nhau, đôi khi chỉ là mỏng hơn, có lúc là hói.

Bạn có thể cân nhắc xem mình liên quan tới nguyên nhân rụng tóc nào như trên để tìm giải pháp. Chẳng hạn, bạn hãy cố gắng cân bằng cuộc sống để giảm áp lực, hạn chế thay đổi kiểu tóc quá thường xuyên.

Sau khi loại trừ các lý do trên mà tóc vẫn không dày trở lại, bạn cần đi khám để bác sĩ tư vấn. Hiện tại, một số nơi còn áp dụng biện pháp cấy tóc, đưa các tế bào tóc đến các mảng da đầu thưa thớt. Một số người sử dụng hình thức xăm như xăm lông mày để mảng đầu trông có vẻ giống như có tóc.

An Yên (Theo Express)

Mẹ phát hiện con bị ung thư qua vết thâm trên mặt

Mẹ phát hiện con bị ung thư qua vết thâm trên mặt

Sau khi phát hiện con có vết bầm tím trên mặt, chị Nicky đưa Elara tới bệnh viện khám và phát hiện bé bị u nguyên bào thần kinh.