Từ bao đời nay, con người luôn mong muốn một sức khỏe dồi dào và sống lâu trăm tuổi. Tuy vậy, khi bước tới tuổi tứ tuần, sức khỏe khó có thể ổn định mãi, cơ thể dần bị lão hóa và trở nên kém linh hoạt hơn trước.

{keywords}

Các chuyên gia QQ đã chứng minh, nếu có được 3 biểu hiện “mềm mại" dưới đây, bạn sẽ khỏe mạnh và trường thọ hơn người thường:

1. Sự đàn hồi của mạch máu

{keywords}

Các mạch máu giữ vai trò lưu thông máu khắp cơ thể vì thế chúng rất quan trọng. Nhiều chuyên gia khẳng định, việc duy trì độ đàn hồi của mạch máu có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người. 

Căn bệnh xơ vữa động mạch xuất phát từ một loạt các thay đổi bệnh lý do xơ vữa lan tỏa, hẹp lòng mạch, tắc mạch máu nhỏ làm giảm lượng máu cung cấp cho não. 

Khi con người già đi, các mạch máu dần trở nên cứng lại, kéo theo những triệu chứng bệnh tật đáng lo ngại, trường hợp nặng sẽ gây ra hàng loạt bệnh tim mạch và mạch máu não như xuất huyết não, nhồi máu não. Nếu mạch máu của bạn vẫn luôn duy trì được độ đàn hồi mềm mại, đây là một dấu hiệu rất tốt.

2. Khớp cổ luôn mềm mại, trơn tru

{keywords}

Nếu cổ chúng ta trở nên cứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu lên não, gây nên bệnh thiếu máu não nguy hiểm cho sức khỏe. Cổ là khớp nối quan trọng giữa đầu và thân, hỗ trợ não và cung cấp oxy lên não. Vì vậy, khớp cổ mềm và linh hoạt sẽ rất tốt cho máu lưu thông, giảm nguy cơ gây bệnh cứng cổ, thoái hóa đốt sống cổ...

3. Chân tay mềm mại, linh hoạt

{keywords}

Sức khỏe của một người có thể nhìn thấy thông qua trạng thái của tay chân. Cơ thể mỗi người cần nhiều loại dinh dưỡng khác nhau để duy trì sức khỏe tốt, khi cơ thể thiếu dinh dưỡng hoặc chất nào đó đều làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng chân tay với các dấu hiệu như tê cứng hoặc yếu đi. 

Nếu tình trạng này không được cải thiện dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ. Ngược lại, nhóm người có chân tay mềm mại thường có cơ thể khỏe mạnh và tuổi thọ cao hơn. 

Vậy, chúng ta nên làm gì để “sống lâu trăm tuổi"?

Ăn uống điều độ, thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe

{keywords}

Khảo sát cho thấy, nhân viên văn phòng hiện nay thường bỏ bữa sáng, ăn hai bữa dồn một, tối ăn nhiều và thậm chí ăn khuya. Chế độ ăn uống không điều độ này rất có hại cho sức khỏe. Thay vào đó, chúng ta nên ăn uống đủ bữa, điều độ và nhiều trái cây, rau củ xanh để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thường xuyên tập thể dục

{keywords}

Một người không tập thể dục trong thời gian dài sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật hơn người thường xuyên luyện tập thể chất, bởi quá trình lưu thông máu sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn nên dành ít nhất 40 phút tập thể dục mỗi ngày để tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và cải thiện sức khỏe.

Luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực

{keywords}

Việc kéo dài tuổi thọ và giữ một tâm lý tốt luôn có một mối liên hệ nhất định. Nhiều người luôn chán nản, lo lắng, thậm chí trầm cảm khi gặp chuyện khó khăn, bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực khiến cơ thể dễ bị kích thích, làm giảm chất lượng giấc ngủ, chán ăn... Nếu bạn có thể duy trì thái độ tốt, lạc quan, tuổi thọ của bạn có thể được kéo dài.

Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

{keywords}

Để duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ một cách hiệu quả, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc. Giấc ngủ là một biện pháp hữu hiệu để duy trì cơ thể, nếu ngủ đủ giấc, khả năng tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể bạn sẽ diễn ra tốt, chức năng các cơ quan cũng được cải thiện, tránh xa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

An An (Theo QQ)

Những hành động nhỏ giúp người Nhật sống thọ nhất thế giới

Những hành động nhỏ giúp người Nhật sống thọ nhất thế giới

Người Nhật thích giữ vị nguyên bản của thực phẩm, ít lái xe, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.