Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình hôm nay cho biết, sức khỏe của sản phụ L.T.H.P (SN 1992, trú tại xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hoá) đã ổn định sau ca mổ cấp cứu do bị vỡ thai ngoài tử cung.

{keywords}
Các bác sỹ phẫu thuật cắt khối thai ngoài tử cung cho sản phụ P.

Trước đó, ngày 26/1 (tức mồng 2 Tết), sản phụ P. được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng rất nguy cấp, sốc mất máu, da nhợt nhạt, lơ mơ, huyết áp tụt không đo được, mạch nhỏ li ti, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước tình hình khẩn cấp đó, kíp mê do Bác sỹ Thu, trưởng khoa Gây mê đã quyết định tạm trì hoãn ca mổ viêm ruột thừa dù bệnh nhân đã được nằm trên bàn mổ để cấp cứu cho chị P.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt khối thai ngoài tử cung và lấy ra khoảng hơn 2.000 ml máu vón cục lẫn máu đen bầm ngập ổ bụng.

{keywords}
Nhân viện bệnh viện hiến máu cứu sản phụ P.

Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ bị mất máu quá nhiều, rất nguy kịch nên bệnh viện đã huy động khẩn toàn đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện ai có nhóm máu tương thích nhanh chóng có mặt để hiến máu cứu sống bệnh nhân.

Lúc này, nhiều bác sĩ, nhân viên bệnh viện đang nghỉ Tết đã trở về bệnh viện và sẵn sàng hiến máu. Trong đó, anh Lê Phú Khanh, cán bộ của bệnh viện đã hiến 1 đơn vị máu kịp thời cứu bệnh nhân.

Theo bác sĩ CKI Lê Đức Huấn, Phẩu thuật viên chính của ca mổ thì trường hợp thai ngoài tử cung bị vỡ rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện và can thiệp kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong vì mất máu rất cao.

Hiện tại sản phụ L.T.H.P vẫn tiếp tục được điều trị tích cực và sản phụ này đang trong quá trình hồi phục sức khoẻ tốt sau ca phẫu thuật.

Hải Sâm

24 người nghi nhiễm virus corona bị cách ly ở Đà Nẵng được ra viện

24 người nghi nhiễm virus corona bị cách ly ở Đà Nẵng được ra viện

 - Sở Y tế Đà Nẵng cho hay: tính đến 8h sáng nay, Đà Nẵng đang theo dõi 28 trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), trong đó có 12 người nước ngoài và 16 người Việt Nam.