Michelle Lamont, 50 tuổi, sống ở North Ayrshire (Anh), có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV lần đầu vào tháng 4/2020.

Khi đó, người mẹ 3 con cảm thấy kiệt sức, người lả đi sau ca làm muộn. Sau đó, bà thấy khó thở, mất vị giác và khứu giác, đau đầu, chán ăn.

{keywords}

Michelle Lamont nhiễm Covid-19 tới 2 lần trong chưa đầy 1 năm

"Đó là điều tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua. Di chuyển từ giường vào phòng tắm trong phòng cũng mệt như chạy marathon. Khi nằm trên giường, tôi lo lắng không biết mình có lây cho người nhà hay không”, bà Michelle kể.

Con gái lớn của bà Michelle mặc đồ bảo hộ để chăm sóc mẹ. Cô gái phải thường xuyên lau tay nắm cửa.

Dù tuân theo các quy định hạn chế, bà Michelle vẫn dương tính với virus nCoV một lần nữa vào tháng 11. Khi biết tin, bà đã bật khóc.

“Một số người nghĩ rằng không thể mắc bệnh lần nữa. Tôi rất buồn khi biết chuyện. Lần thứ 2, tôi không mệt như lần đầu, tôi cũng có một số triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, tinh thần tôi suy sụp hơn", bà Michelle nói.

Sau khi khỏi bệnh và trở lại làm việc, bà vẫn uể oải: “Tôi cảm thấy hụt hơi khi đeo khẩu trang nhưng vẫn tuân thủ để giữ an toàn cho mọi người. Tôi nghĩ cuối cùng mình sẽ vượt qua điều này, tôi cố gắng giữ tinh thần lạc quan".

Michelle đã tiêm liều vắc xin Covid-19 đầu tiên vào tháng 1 và sẽ tiêm liều thứ 2 vào tháng 3-4.

"Tôi thực sự lo lắng về các chủng mới, tôi đã bị bệnh 2 lần nên ai dám chắc tôi sẽ không mắc lần thứ 3”, bà Michelle nói.  

Cuối tuần trước, Vương quốc Anh ghi nhận ca đầu tiên mắc biến thể P1 xuất hiện lần đầu ở Brazil. Chủng virus này có nguy cơ lây lan nhiều hơn.

Vương quốc Anh đã có 4,1 triệu bệnh nhân Covid-19, 123.000 người tử vong.

An Yên (Theo The Sun)

Vắc xin một liều sẽ làm thay đổi chiến dịch tiêm chủng

Vắc xin một liều sẽ làm thay đổi chiến dịch tiêm chủng

Những ưu điểm của vắc xin Johnson & Johnson sẽ giúp người dân trên khắp thế giới có cơ hội tiêm chủng nhanh hơn nhiều.