Trong số 9 ca được công bố khỏi bệnh có bệnh nhân N.C (86 tuổi, ở tổ 7, thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) vào viện điều trị Covid-19 với bệnh kèm theo là u ác tuyến tiền liệt.

Ca bệnh T.T.M (92 tuổi, ở phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu), vào viện ngày 21/8 với bệnh lý kèm theo là đái tháo đường không phụ thuộc insuline và tăng huyết áp.

{keywords}
9 người được ra viện tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sáng 7/9

Quá trình điều trị, hai bệnh nhân được thở ôxy, dịch truyền – bù điện giải, hạ huyết áp, sử dụng kháng sinh, thuốc chống đông, kháng viêm, PPI (nhóm thuốc ức chế bơm Proton, tác dụng giảm tiết acid dạ dày, hỗ trợ kháng sinh tiêu diệt Hp, giúp dạ dày mau hồi phục viêm, loét).

Trường hợp khác là ca bệnh N.N.H (ở tổ 38, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, 53 tuổi), vào viện điều trị 21/8, đã phải nhờ đến thiết bị thở oxy dòng cao.

Cũng trong số 9 trường hợp ra viện, nhóm diễn biến nặng, có một ca được chuyển viện từ Quảng Nam ra điều trị tại đây.

{keywords}
Các bệnh nhân cao tuổi được xuất viện sáng 7/9
{keywords}
Bác sĩ Phan Đình Hoàng (khoa Nội 4, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng) và bệnh nhân 92 tuổi ra viện sáng 7/9

“Các đồng nghiệp ở Quảng Nam đã chuyển viện và Bệnh viện Phổi chúng tôi tiếp nhận 2 bệnh nhân nặng. Một trong hai người đã tử vong” – đại diện Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết.

Trường hợp còn lại là ca bệnh N.T.M (23 tuổi, ở Quế Long, Quế Sơn, Quảng Nam) vào viện ngày 13/8, bị hội chứng bão cytokine, đã phải qua 3 lần lọc.

Trong quá trình điều trị, người bệnh đã được thở Oxy dòng cao, dùng kháng sinh phổ rộng phối hợp... Sau đó khỏi bệnh. Bệnh nhân được xe cấp xứu 115 đưa thẳng về Quế Long, Quế Sơn.

Trong 9 bệnh nhân xuất viện sáng nay, có ca bệnh cả gia đình 16 thành viên (ở liên cư gần nhau) thì có đến 10 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trở thành bệnh Covid 19.

Được biết, hôm qua 6/9, tại Bệnh viện Phổi cũng có một ca bệnh nặng khỏi bệnh, ra viện. Đó là một trường hợp bệnh nhân nữ, 68 tuổi, đã suy thận 10 năm nay…

Đại diện Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Covid-19 tại TP Đà Nẵng vẫn ở mức < 1% (cả nước là 2,5%).

Số liệu của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, tính từ đầu mùa dịch năm nay (với ca khởi phát và công bố vào chiều 3/5), Đà Nẵng có 45 ca tử vong (trên tổng số 4.651 ca, số liệu tính đến chiều ngày 6/9).

Công Sáng