Nhận biết bệnh viêm đại tràng

Bệnh viêm đại tràng ngày càng phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, trong đó có thói quen của nhiều người trẻ hiện nay như ăn uống không đảm bảo vệ sinh, uống rượu bia, hút thuốc lá…

Khi bệnh diễn ra trong một thời gian dài, các triệu chứng sẽ trở nên rõ ràng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của bệnh nhân. Người bị viêm đại tràng mãn tính lâu năm có nguy cơ ung thư đại tràng - bệnh lý có tỷ lệ tử vong cao hàng đầu cùng với ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày.

{keywords}
 

Viêm đại tràng có nhiều triệu chứng. Tuy nhiên, nhiều người bệnh thường bỏ qua vì cho rằng các dấu hiệu khá giống với rối loạn tiêu hóa thông thường.

Theo các chuyên gia y tế, các triệu chứng của bệnh được chia thành 2 thể gồm viêm đại tràng cấp tính và viêm đại tràng mãn tính.

Viêm đại tràng cấp tính:

Đau bụng: Đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm đại tràng. Người bệnh sẽ cảm thấy các cơn đau truyền dọc theo khung đại tràng và đau quặn thắt ở vùng bụng dưới. Trong một số trường hợp, bệnh nhân còn cảm thấy cứng hoặc căng tức ở vùng bụng.

Viêm đại tràng gây tiêu chảy: Bệnh nhân sẽ đi đại tiện nhiều lần trong ngày. Sau khi đại tiện, người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn nhưng vẫn sẽ có nhu cầu đi tiếp. Phân có nhiều nước, không đóng thành khuôn và có lẫn máu. Nếu trong bữa ăn, bệnh nhân ăn các thực phẩm tái, sống thì triệu chứng sẽ càng rõ ràng hơn.

Chán ăn: Tình trạng ăn uống không ngon miệng, không muốn ăn diễn ra khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, trí nhớ suy giảm.

Viêm đại tràng mãn tính:

Đau bụng kéo dài: So với những người bệnh viêm đại tràng ở giai đoạn cấp tính, người mắc ở giai đoạn mãn tính sẽ có những cơn đau dữ dội hơn. Thời gian đau sẽ kéo dài và xuất hiện cơn quặn nhiều lần. Cơn đau sẽ chạy dọc ở theo vùng khung đại tràng và hai hố xương chậu.

Đại tiện bất thường: Mỗi ngày người bệnh sẽ đi đại tiện từ 4 - 5 lần, có thể nhiều hơn ở dạng táo bón hoặc tiêu chảy. Phân có mùi hôi tanh, có lẫn máu, chất nhầy và không thành khuôn. Dù đã đi vệ sinh nhưng người bệnh vẫn cảm thấy căng tức vùng bụng và muốn đi nữa.

Suy nhược cơ thể: do đại tràng bị tổn thương nặng cộng với việc chán ăn khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng .

Trên đây chỉ là một số triệu chứng mà nhiều người bệnh gặp phải. Triệu chứng sẽ tùy từng bệnh nhân và thể bệnh.

Làm gì khi bị bệnh?

Theo các chuyên gia y tế, khi nhận thấy có biểu hiện của bệnh viêm đại tràng, bệnh nhân cần đi khám để được chẩn đoán chính xác và có phương án điều trị phù hợp. Về nguyên tắc, bệnh viêm đại tràng được điều trị càng sớm càng tốt. Ngoài ra, người bệnh nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ làm việc và sinh hoạt phù hợp. Ví dụ như khi bị táo bón, người bệnh sẽ phải giảm chất béo, tăng cường chất xơ và chia bữa ăn thành từng bữa nhỏ.

Về phương pháp điều trị, bệnh nhân viêm đại tràng có thể được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng chưa có phương pháp trị dứt điểm căn bệnh này.

Để hỗ trợ điều trị, bệnh nhân có thể sử dụng men vi sinh, bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

{keywords}
 

Trên thị trường hiện nay, thực phẩm bảo vệ sức khỏe BIFISO UK là sản phẩm được nhiều bệnh nhân viêm đại tràng sử dụng. Đây là sản phẩm men vi sinh của hãng dược phẩm NutriZing nổi tiếng tại Anh Quốc.

BIFISO UK có hàm lượng lợi khuẩn cao nhất trên thị trường Việt Nam (kết quả nghiên cứu thị trường trong tháng 6/2020 về hàm lượng men vi sinh có trong 15 nhãn men vi sinh ở Việt Nam của công ty Intage Việt Nam LLC), chứa 15 tỷ lợi khuẩn/viên nang, chứa 3 loại lợi khuẩn tốt cho đường ruột là Lactobacillus, Bifidobacterium, Streptococcus và phân lập tới 16 chủng lợi khuẩn. Theo nhà phân phối sản phẩm, so với nhiều loại men vi sinh khác, sản phẩm của NutriZing còn sở hữu ưu thế đặc biệt là áp dụng công nghệ UK viên nang HPMC kháng axit giải phóng kéo dài, giúp bảo vệ vi sinh vật đi qua môi trường axit dạ dày. Điều này giúp phần lớn vi khuẩn có lợi sống sót tới đại tràng. Những người ăn kiêng, ăn chay cũng có thể sử dụng sản phẩm bởi HPMC là chất liệu vỏ nang cứng làm từ cellulose tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ BIFISO UK

{keywords}
 

Nhà phân phối: Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm & Thương mại Sohaco

Số 5 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 1900 6424

Website: https://bifisouk.vn/mua-hang

Fanpage: https://www.facebook.com/bifisouk.vn
 

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tố Uyên